ฝ่ายค้านให้ "เสรีรวมไทย" ลงเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ

การเมือง
3 ก.พ. 64
09:29
347
Logo Thai PBS
ฝ่ายค้านให้ "เสรีรวมไทย" ลงเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ
"เสรีพิศุทธ์" เผยมติพรรคการเมืองฝ่ายค้านให้ "พรรคเสรีรวมไทย" สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช แข่งกับ "ประชาธิปัตย์ - พลังประชารัฐ" ย้ำส่งคนเดิม และจะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ หลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

วันนี้ (3 ก.พ.2564) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า มติของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ให้พรรคเสรีรวมไทย ลงชิงเก้าอี้ ส.ส.ในศึกสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช และยืนยันที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งคนเดิมคือนายจำเริญ เสนากัสป์ ซึ่งผลคะแนนเลือกตั้งเมื่อ 24 มีนาคม ได้ 1,370 คะแนนเป็นอันดับที่ 6

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลส่งผู้สมัครแข่งกันเอง ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคพลังประชารัฐ ก็ปล่อยให้สู้กันไป แต่ต้องระวังอย่าให้จับได้เรื่องของการทุจริตเลือกตั้ง อย่างที่พรรคเสรีรวมไทยเคยแจ้งทุจริตเลือกตั้งที่ จ.ลำปาง และ จ.สมุทรปราการ มาแล้ว

"ก้าวไกล" สละสิทธิ์ส่งตัวแทนเลือกตั้ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พรรคการเมืองฝ่ายค้าน ต้องการให้พรรคที่ผู้สมัครได้รับคะแนนสูงสุดลงสมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งคือพรรคอนาคตใหม่และปัจจุบันคือพรรคก้าวไกล ได้ 11,754 คะแนน แต่พรรคก้าวไกลไม่พร้อมลงสนามเลือกตั้งครั้งนี้ ด้วยเหตุผลว่ากำลังเตรียมปรับปรุงพรรค

ทั้งนี้ ยอมรับว่าต้องการให้พรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง เพราะเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากกว่าพรรคเสรีรวมไทย ท้ายที่สุดพรรคเพื่อไทยตัดสินใจว่าไม่ลงรับเลือกตั้งครั้งนี้ สืบเนื่องให้พรรคเสรีรวมไทยตัดสินใจเป็นตัวแทนของพรรคการเมืองฝ่ายค้านที่จะสู้ศึกสนามเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ พร้อมชี้ว่าให้ประชาชนในพื้นที่ ตัดสินใจว่าจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตยหรือเผด็จการ

ยอมรับชื่อเสียงสู้ ปชป. - พปชร. ไม่ได้

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าพรรคเสรีรวมไทยอาจจะสู้พรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคพลังประชารัฐไม่ได้ ในมุมชื่อเสียงของพรรคหรือปัจจัยอื่นๆ ก่อนจะย้ำว่าพรรคเสรีรวมไทยจะสู้ด้วยความสุจริต โดยในฐานะหัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียง หวังเรียกคะแนนนิยมที่จะส่งผลต่อคะแนนเลือกตั้งครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง