เร่งช่วยเด็ก 11 ขวบปั่นจักรยานหนีพ่อติดเกม

ภูมิภาค
3 ก.พ. 64
10:17
2,191
Logo Thai PBS
เร่งช่วยเด็ก 11 ขวบปั่นจักรยานหนีพ่อติดเกม
ครูในจ.อุบลราชธานี และศรีสเกษ ช่วยเหลือเด็กชายอายุ 11 ปีหนีออกจากบ้าน หลังถูกพ่อตี โดยตั้งใจขี่จักรยานมาหาแม่ที่กรุงเทพมหานคร แต่โชคดีเจอครูช่วยเหลือหน่วยงานปกครองพูดคุยกับพ่อย้ายเด็กเข้าเรียนโรงเรียนประจำ

กรณีครูในอ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พบเด็กชายบอย อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ที่ปั่นจักรยานจาก อ.สำโรง เพื่อไปหาแม่ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา 

วานนี้ (2 ก.พ.2564) คณะครูคณะครู และสหวิชาชีพ เข้าพูดคุยกับเด็กชายบอยแล้ว ซึ่งจากการสอบถามย่าทวดของเด็กชาย พบว่าพ่อแม่ของเด็กชายบอย ได้เลิกลากันไปแล้วหลายปี แม่ทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร และนำตัวเด็กชายบอยมาเลี้ยงดู กระทั่งเมื่อปีก่อน แม่ได้ส่งตัวเด็กชายบอยกลับมาอยู่กับพ่อ และเข้าเรียนที่โรงเรียนใน จ.อุบลราชธานี ระหว่างที่อยู่กับพ่อ พ่อไม่ได้ให้ความสนใจ เพราะเอาแต่เล่นเกม

บางครั้งพ่อชวนให้ลูกเล่นเกมด้วย และเมื่อไม่ได้ดังใจก็จะหาเรื่องทำร้ายร่างกาย ทำให้เด็กชายบอยขี่รถจักรยาน เพื่อไปหาแม่ที่กรุงเทพฯ

 

หลังจากทราบปัญหาคณะครู ได้ให้เด็กชายบอยไปอยู่กับญาติในหมู่บ้าน รวมทั้งทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ก็ได้เข้ามาสอบถามดูแลด้านสุขภาพเบื้องต้นให้กับเด็กชายบอยด้วย

ด้านน.ส.ปวีณา ดุจดา อดีตครูประจำชั้น บอกว่า เด็กชายบอย เป็นเด็กเงียบๆ ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร การเรียนยังค่อนข้างช้า เคยไปเยี่ยมลูกศิษย์ที่บ้าน และพอจะทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนได้เข้าช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษาและรับการบำบัดสุขภาพจิต



ขณะที่นายสรพงษ์ ชายแก้ว ปลัดอาวุโสอำเภอสำโรง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพจะเข้าพูดคุยทำความเข้าใจกับพ่อของเด็กชายบอย และจะขอตัวเด็กชายบอย ให้ไปอยู่ในความดูแลและเรียนที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 ในพระบรมราชินูปถัมภ์ อ.เมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ เพื่อให้เด็กชายบอยได้อยู่กับเพื่อนวัยเดียวกัน และจะได้เรียนอย่างเต็มที่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตะลึง! วิจัยเด็กติดเกม 5 ชั่วโมงต่อวัน สูญค่าใช้จ่าย 5 พันต่อเดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง