"แอมมี่-ไผ่ ดาวดิน" รับทราบข้อหา ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว

การเมือง
3 ก.พ. 64
11:05
1,180
Logo Thai PBS
"แอมมี่-ไผ่ ดาวดิน" รับทราบข้อหา ชุมนุมห้าแยกลาดพร้าว
ไผ่ ดาวดิน และแอมมี่ The Bottom Blues เข้ารับทราบข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ร่วมกิจกรรมชุมนุมห้าแยกลาดพร้าวเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว พร้อมยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันนี้ (3 ก.พ.2564) นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ความสะอาด และข้อหาอื่นๆ ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน กรณีร่วมกันชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2563


นายจตุภัทร์ ยืนยันว่า จะให้การปฏิเสธและจะยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรในภายหลัง โดยไม่ได้กังวลใจในการต่อสู้คดี เพราะที่ผ่านมาถูกดำเนินคดีหลายคดี พร้อมเห็นว่าหน่วยงานรัฐยังคงใช้กฎหมายจำกัดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออก

ขณะที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม จะแจ้งข้อกล่าวหานายไชยอมร ที่สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ในช่วงบ่าย ซึ่งเป็นคดีที่ร่วมกันชุมนุมในพื้นที่มาก่อนหน้านี้


สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหารวม 13 คน และเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธ และขอยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรภายหลังเช่นกัน

สำหรับบริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน มีตำรวจควบคุมฝูงชนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 มาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ และประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจวัดอุณภูมิร่างกายผู้ที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อป้องกันโรค COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง