นับถอยหลัง "สรยุทธ" พักโทษ-ติดกำไล EM 14 มี.ค.นี้

อาชญากรรม
3 ก.พ. 64
11:46
775
Logo Thai PBS
นับถอยหลัง "สรยุทธ" พักโทษ-ติดกำไล EM 14 มี.ค.นี้
กรมราชทัณฑ์ ระบุ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา"พิธีกรข่าวชื่อดัง ได้พักโทษคาดออกจากเรือนจำ 14 มี.ค.นี้ แต่ต้องติดกำไล EM รายงานตัวกับคุมประพฤติ

วานนี้ (2 ก.พ.2564) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง เตรียมได้รับการพิจารณาพักโทษกรณีพิเศษว่า คณะกรรมการได้ประชุมเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา พิจารณาผู้ต้องขังเข้าเกณ์การพักการลงโทษกรณีพิเศษ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้ต้องขังเหลือโทษไม่ถึง 1 ปี หรือได้ลดโทษปล่อยตัวมีนายสรยุทธ รวมอยู่ด้วย ซึ่งหลังจากนี้ต้องเข้ารับการอบรมโครงการโคกหนองนา ตามหลักสูตรเป็นเวลา 14 วัน ก่อนทยอยปล่อยตัว คาดว่าช่วงวันที่ 14 มี.ค.นี้ จากนั้นต้องติดกำไล EM รายงานตัวกับกรมคุมประพฤติ 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.2563 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดี สรยุทธ-บริษัทไร่ส้ม ค่าโฆษณา อสมท โดยศาลลดโทษจำคุก 6 ปี 24 เดือนไม่รอลงอาญา ที่ผ่านมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือน ส.ค.2563 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2563 ให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน โดยจะพ้นโทษในปี 2566 และล่าสุดมีจะได้รับการพิจารณาพักโทษกรณีพิเศษในช่วงเดือน ก.พ.นี้ 

ในช่วงเดือนพ.ค.2563 เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่คลิปวีดิโอนายสรยุทธ จัดรายการ "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ" ซึ่งเป็นรายการเพื่อไว้สำหรับเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ใหักับผู้ต้องขังภายในเรือนจำทัณฑสถานทั่วประเทศ โดยรายการดังกล่าวเป็นการฝึกวิชาชีพด้านการตัดต่อและการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศาลฎีกาตัดสินจำคุก "สรยุทธ" 6 ปี 24 เดือน

“สรยุทธ” เปิดใจ พร้อมเริ่มชีวิตใหม่ที่ติดลบ

เปิดคลิป "สรยุทธ" คุยบิ๊กกรมราชทัณฑ์ ผ่าน "เรื่องเล่าชาวเรือนจำ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง