บขส.ร่วมโครงการ “เราชนะ” ให้ปปช.จ่ายค่าตั๋วผ่าน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ -เป๋าตัง"

เศรษฐกิจ
3 ก.พ. 64
11:55
719
Logo Thai PBS
บขส.ร่วมโครงการ “เราชนะ” ให้ปปช.จ่ายค่าตั๋วผ่าน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ -เป๋าตัง"
บขส.ร่วมโครงการ “เราชนะ” จ่ายค่าตั๋วรถ บขส. ด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้แล้วทุกสถานีฯ ทั่วประเทศ เริ่ม 5 ก.พ – 31 พ.ค.64

วันนี้ (3 ก.พ.64) นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า บขส.ได้เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ในฐานะร้านค้า เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ในการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ โครงการ “เราชนะ” และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะได้รับวงเงินสิทธิ์ผ่านบัตรโดยอัตโนมัติ

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการ รถโดยสาร บขส. สามารถใช้สิทธิโครงการ “เราชนะ” ชำระค่าโดยสารรถโดยสาร บขส. ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ สถานีเดินรถและจุดจอดรถโดยสาร ของ บขส.ทั่วประเทศ (ยกเว้นซื้อตั๋วผ่านระบบออนไลน์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส) ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. – 31 พ.ค.64

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้สิทธิ์ได้พร้อมกันทั้ง 2 สิทธิ์ แต่ต้องแจ้งพนักงานจำหน่ายตั๋วก่อนซื้อตั๋วโดยสาร และหากเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่เพียงพอสามารถใช้เงินจากโครงการ “เราชนะ” ชำระค่าโดยสารได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดีการซื้อตั๋วรถโดยสาร บขส.โดยใช้สิทธิ์โครงการ “เราชนะ” เมื่อออกบัตรโดยสารเรียบร้อยแล้วจะไม่สามารถขอคืนตั๋วหรือแลกเป็นเงินสดได้ แต่สามารถเลื่อนการเดินทางได้ ตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ และ Call Center เรียก บขส. ตลอด 24 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง