ผบช.น.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ของกลางเฮโรอีน 420 กก.

อาชญากรรม
4 ก.พ. 64
14:40
1,678
Logo Thai PBS
ผบช.น.แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ของกลางเฮโรอีน 420 กก.
ตำรวจนครบาล จับผู้ต้องหาพร้อมเฮโรอีน 420 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน พบเชื่อมโยงกับการจับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 3 ล้านเม็ด

วันนี้ (4 ก.พ.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวนนครบาลยึดของกลางเฮโรอีน 420 กิโลกรัม รถยนต์ 2 คัน จากผู้ต้องหาที่เตรียมนำยาเสพติดส่งให้กับเครือข่ายในกรุงเทพมหานคร โดยพบว่านำยาเสพติดมาจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การสืบสวนยังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับการจับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ขณะที่ตำรวจสืบสวน สน.ทองหล่อ จับผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 1,400 เม็ด และไอซ์ 68 กรัม หลังพบว่ามีพฤติกรรมขายยาเสพติดออนไลน์ส่งผ่านบริษัทรับฝากพัสดุ ย่านถนนเอกมัย โดยตำรวจได้เฝ้าติดตามผู้ต้องหาขณะที่นำยาเสพติดมาฝากส่งพัสดุ จึงเข้าแสดงตัวเข้าจับกุมจนพบของกลาง

การสืบสวนยังพบว่า ผู้ต้องหาทำมาแล้ว 2-3 ปี โดยยอมรับว่าเป็นผู้รับยาเสพติดนำส่งให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อด้วยตัวเอง โดยจะซ่อนยาเสพติดไปกับสิ่งของชนิดอื่น เช่น โทรศัพท์มือถือก่อนส่งไปในพัสดุ

 

จับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ย่านฝั่งธนบุรี

นอกจากนั้น งตำรวจสืบสวนนครบาล 8 จับผู้ต้องหาแก๊งลักรถจักรยานยนต์ โดยจะเข้าไปตามเขตชุมชน หรือห้างสรรพสินค้าย่านฝั่งธนบุรี ที่มีรถจักรยานยนต์จอดไว้จำนวนมาก และจะใช้เหล็กทำคล้ายกุญแจลักขโมยรถจักรยานยนต์ออกไป จนพบผู้ต้องหากำลังก่อเหตุ จึงเข้าจับกุมและพบของกลางที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ และไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง และยังพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักขโมยรถจักรยานยนต์มาแล้วกว่า 200 คัน ทั้งในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อีกทั้งยังมีหมายจับอีก 16 คดี การสืบสวนยังพบว่าผู้ต้องหาได้ส่งของกลางไปให้กับเครือข่ายโจรกรรมรถส่งขายไปในประเทศเพื่อนบ้าน โดยจำปลอมแปลงเอกสารของรถก่อนส่งข้ามแดน และเป็นขบวนการใหญ่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง