ด่วน! กทม.งดจัดตรุษจีนเยาวราช 12 ก.พ.นี้

สังคม
4 ก.พ. 64
16:30
924
Logo Thai PBS
ด่วน! กทม.งดจัดตรุษจีนเยาวราช 12 ก.พ.นี้
พล.ต.อ.อัศวิน ผู้ว่าฯกทม.ยืนยันงดจัดงานตรุษจีนเยาวราช 12 ก.พ.นี้ หลังกทม.ยังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังไม่มีแนวโน้มลดลง โดยภาพรวมพบการระบาดระลอกใหม่แล้ว 802 คน จึงงดจัดงานเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

วันนี้ (4 ก.พ.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดงาน "เทศกาลตรุษจีน" ในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 12 ก.พ.ว่า กทม.งดจัดงานตรุษจีเยาวราชปีนี้ หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ที่เกิดขึ้นยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว่า ที่ผ่านมาในช่วงวันตรุษจีนของทุกปีกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จะร่วมกับคณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ จัดงานเทศกาลตรุษจีนเป็นประจำ แต่เนื่องจากปีนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ  ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้จากงานตรุษจีนยาวราช จึงมีคำสั่งงดจัดงานในปีนี้

ข้อมูลผู้ติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ในเขตพื้นที่กทม.ตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.63 –4 ก.พ.64 รวมทั้งหมด 802 คน ซึ่งล่าสุดวันนี้พบติดเชื้อ เพิ่มอีก 3 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง