พร้อมโอน "เงินเราชนะ" กลุ่มแรกบัตรสวัสดิการ 5 ก.พ.นี้

เศรษฐกิจ
4 ก.พ. 64
17:15
779
Logo Thai PBS
พร้อมโอน "เงินเราชนะ" กลุ่มแรกบัตรสวัสดิการ 5 ก.พ.นี้
พรุ่งนี้ (5 ก.พ.) กระทรวงการคลัง พร้อมโอนเงินเยียวยาเราชนะล็อตแรก กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยจะได้รับเงินรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์สัปดาห์จนครบ 7,000 บาท พร้อมประกาศผลคัดกรองคุณสมบัติจากฐานข้อมูลเป๋าตัง ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน 5 ก.พ.นี้

วันนี้ (4 ก.พ.2564) น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความพร้อมในการโอนวงเงินสิทธิ์ให้แก่ประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (กลุ่มผู้ถือบัตรฯ) ครั้งแรกในวันที่ 5 ก.พ.นี้  ซึ่งจะได้รับวงเงินสิทธิ์เป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์ จนวงเงินสิทธิ์ครบ 7,000 บาท

โดยได้รับวงเงินเพิ่มจำนวน 5,400 บาท สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรฯ ที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี และ 5,600 บาท สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรฯ ที่มีรายได้เกิน 30,000 บาทแต่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี โดยกลุ่มผู้ถือบัตรฯ สามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ดังกล่าว และสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ จนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยกลุ่มผู้ถือบัตรฯ สามารถตรวจสอบวงเงินสิทธิ์คงเหลือได้ที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย หรือเครื่องรูดบัตร EDC ที่ร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น

คัดกรองคุณสมบัติเริ่ม 5 ก.พ.พร้อมโอนเงิน 18 ก.พ.นี้

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า นอกจากนี้จะประกาศผลการคัดกรองคุณสมบัติสำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกันที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา สามารถตรวจสอบผลการคัดกรองได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.นี้    ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com

ทั้งนี้ กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติและได้รับสิทธิ์ร่วมเข้าโครงการเราชนะจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 18 ก.พ.นี้ จำนวน 2,000 บาท และจะได้รับวงเงินสิทธิ์เพิ่มเป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดี จนวงเงินสิทธิ์ครบ 7,000 บาท โดยกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ สามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ดังกล่าว และสามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  จนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ 

ทบทวนสิทธิ์คัดกรอง 8 ก.พ.-8 มี.ค.นี้

สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ได้ทาง www.เราชนะ.com เท่านั้นโดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.– 8 มี.ค.นี้ และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ดังกล่าว ทั้งนี้กระทรวงการคลัง จะนำข้อมูล ไปคัดกรองใหม่อีกครั้งตามคุณสมบัติที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา และกระทรวงการคลังจะถือว่าผลการพิจารณาทบทวนสิทธิ์เป็นอันสิ้นสุด

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าในกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่มและร้านจำหน่ายสินค้าทั่วไปสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย สำหรับผู้ให้บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งและตรวจสอบได้หรือบริการขนส่งสาธารณะ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรก ลงทะเบียน "เราชนะ" คลังมั่นใจระบบไม่ล่ม

รัฐบาลชวนกลุ่มบริการ-ร้านค้า สมัครร่วมโครงการ “เราชนะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง