ด่วน! โรงงานพลุระเบิด พิจิตร เสียชีวิต 4 คน

อาชญากรรม
4 ก.พ. 64
18:09
3,247
Logo Thai PBS
ด่วน! โรงงานพลุระเบิด พิจิตร เสียชีวิต 4 คน
เกิดเหตุโรงงานผลิตพลุดอกไม้ไฟระเบิด ในพื้นที่ ต.หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร เบื้องต้นเสียชีวิต 4 คน เจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้แล้ว รอตรวจสอบสาเหตุ

วันนี้ (4 ก.พ.2564) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา สภ.สากเหล็ก จ.พิจิตร รับแจ้งเหตุบ้านที่เปิดเป็นโรงงานผลิตพลุดอกไม้ไฟระเบิด ในพื้นที่บ้านหัวทด ต.หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 4 คน และเพลิงลุกลามไหม้บ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ

ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ ร.ต.อ.สุริยา ชารีนิวัตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ให้ข้อมูลว่า มีผู้เสียชิวิต 4 คน เป็นเพศชายทั้งหมด โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายเจ้าของโรงงาน ส่วนแม่เจ้าของโรงงาน อายุ 81 ปี สูญหาย 1 คน อยู่ระหว่างตามหา  

มีรายงานว่า ชาวบ้านพบว่าเจ้าของโรงงานขับรถออกจากบ้านพักที่อยู่ห่างจุดเกิดเหตุไป 300 เมตร ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว

พบลอบผลิตพลุบอลไล่นก

สำหรับโรงงานดังกล่าวลักลอบผลิตพลุบอลไล่นก รัศมีการระเบิดจึงค่อนข้างรุนแรง ขณะนี้ทางหน่วยอีโอดี กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ แต่ไม่ต้องอพยพคน เนื่องจากพื้นที่บ้านเรือนของชาวบ้านหลังอื่น ๆ ค่อนข้างอยู่ไกลกัน

ก่อนหน้านี้ จ.พิจิตร เคยเกิดเหตุโรงงานพลุระบิดหลายครั้ง โดยเมื่อ 14 เม.ย.2562 เกิดเหตุโรงงานทำพลุระเบิด บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 7 ต.ดงป่าคำ จนทำให้โรงเรือนที่ทำด้วยไม้วอดไปทั้งหลัง เสียหายเบื้องต้น 200,000 บาท แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแต่อย่างใด และวันที่ 22 ม.ค.2552 เกิดเหตุโรงงานผลิตพลุระเบิดที่ ต.เนินมะกอกอ.บางมูลนาก มีผู้เสียชีวิตเป็นชายเจ้าของโรงงาน ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส มีรายงานว่าโรงงานพลุแห่งนี้เคยระเบิดมาแล้วในปี 2538 และมีผู้เสียชีวิต 5 คน รวมทั้งลูกชายของเจ้าของโรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง