จับได้แล้ว เสือหลุดจากกรงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน

ภูมิภาค
5 ก.พ. 64
06:28
1,181
Logo Thai PBS
จับได้แล้ว เสือหลุดจากกรงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน
เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานระดมกำลังทั้งกลางวัน กลางคืน เพื่อติดตามจับเสือ ที่หลุดออกจากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ก่อนจะจับได้ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2564 เจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ใช้ปืนลูกดอกยิงยาสลบใส่เสือเพศเมีย น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ที่หลุดออกมาจากกรงขังในสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน เข้าป่าบริเวณด้านหลังของสถานีฯ

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ร่วมกันออกติดตามไล่ล่าปิดกั้นบริเวณรอบนอกเชิงเขา ปิดล้อมเส้นทางออกไว้ เพื่อไม่ออกไปยังชุมชนใกล้เคียง หลังเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามและได้ยินเสียงร้องของเสือตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามค้นหาจนช่วงกลางคืน จนสามารถจับเสือตัวได้ บริเวณปากประตูของเขาสนฟาร์ม ซึ่งเป็นอดีตฟาร์มเลี้ยงไก่ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

สำหรับเสือตัวดังกล่าวเป็นเสือเพศเมีย ชื่อ คอลล่า หลุดออกจากกรงขังเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (4 ก.พ.) เวลาประมาณ 08.45 น. ด้วยการออกมาทางประตูกรงเลี้ยง เนื่องจากประตูลูกกรงเป็นแบบชักรอกที่ใช้ยกขึ้นและยกลง เสือได้กัดประตูบางส่วนจนขาด ทำให้บานประตูยกขึ้น จากนั้นเสือได้เดินออกมาด้านนอกกรงขัง เจ้าหน้าที่พบเห็นแต่ก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปปิดประตู เพราะเกรงจะได้รับอันตราย เสือจึงเดินหายขึ้นไปในป่าที่เป็นภูเขา เจ้าหน้าที่จึงประสานกำลังจากหลายหน่วยออกติดตามค้นหาทั้งกลางวันกลางคืน ก่อนจะพบตัวเมื่อประมาณ 22.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง