กรมอุตุฯ เตือนพายุฝน-ลูกเห็บตก ก่อนอุณหภูมิลด

สังคม
5 ก.พ. 64
06:58
9,182
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เตือนพายุฝน-ลูกเห็บตก ก่อนอุณหภูมิลด
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 7-9 ก.พ.นี้ ไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางพื้นที่ใน ภาคเหนือและอีสาน หลังจากนั้นอุณหภูมิลดลง 4-6 องศาเซลเซียส

วันนี้ (5 ก.พ.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง "พายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 7-9 ก.พ.2564)" โดยมีรายละเอียดดังนี้

ในช่วงวันที่ 7- 9 ก.พ.2564 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังจากนั้นอุณภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส โดยพายุฝนฟ้าคะนองจะเริ่มมีผลกระทบในภาคเหนือ วันที่ 7 ก.พ.2564 ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีผลกระทบวันที่ 8-9 ก.พ.2564

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากจะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง