5 ขั้นตอน เช็กสิทธิ "เราชนะ" กลุ่มคนละครึ่ง - เราเที่ยวด้วยกัน

เศรษฐกิจ
5 ก.พ. 64
07:10
40,500
Logo Thai PBS
5 ขั้นตอน เช็กสิทธิ "เราชนะ" กลุ่มคนละครึ่ง - เราเที่ยวด้วยกัน
เช็กสิทธิ "เราชนะ" สำหรับประชาชนที่มีฐานข้อมูลกลุ่มคนละครึ่ง - เราเที่ยวด้วยกัน และมีแอปฯ เป๋าตัง โดยวันนี้ (5 ก.พ. 64) เป็นวันแรกที่เปิดให้ลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ .com โดยบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมามีทั้งคนสมหวังและผิดหวังเนื่องจากคุณสมบัติ

วันนี้ (5 ก.พ.2564) แฮชแท็ก #เราชนะ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย เนื่องจากเป็นวันแรกที่ประชาชนกลุ่มที่มีฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 ม.ค.2564  สามารถตรวจสอบผลการคัดกรองสิทธิโครงการเราชนะได้ ผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ .com

สำหรับบรรยากาศในช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังไม่พบรายงานปัญหาระบบล่มหรือเข้าไปตรวจสิทธิไม่ได้ ซึ่งมีประชาชนบางส่วนตรวจสอบสิทธิแล้วพบว่า ได้รับสิทธิเราชนะ โดยระบบจะขึ้นข้อความว่า ท่านได้รับสิทธิ "เราชนะ" ท่านจะได้รับวงเงินสิทธิเราชนะตลอดระยะเวลาโครงการฯ ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ทุกๆ วันพฤหัสบดีของแต่ละสัปดาห์ เริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.2564 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ส่วนประชาชนบางส่วนที่ไม่ได้รับสิทธิ จะพบข้อความว่า ท่านไม่ได้รับสิทธิ “เราชนะ” ตามด้วยเหตุผล บางคนพบว่า เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท (ปีภาษี 2562)


ทั้งนี้ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำหรับประชาชนกลุ่มที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติและได้รับสิทธิ์ร่วมเข้าโครงการเราชนะจะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรกในวันที่ 18 ก.พ.2564 จำนวน 2,000 บาท และจะได้รับวงเงินสิทธิ์เพิ่มเป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดีจนวงเงินสิทธิ์ครบ 7,000 บาท โดยกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ สามารถสะสมวงเงินสิทธิ์ดังกล่าว และสามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้ จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2564


สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลฯ ที่ตรวจสอบสถานะแล้วพบว่า “ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ” สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิ์ได้ทาง www.เราชนะ .com เท่านั้น โดยสามารถแสดงความประสงค์ได้ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ. – 8 มี.ค.2564 และสามารถตรวจสอบผลการทบทวนสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์เช่นเดียวกัน

กระทรวงการคลังจะนำข้อมูลของท่านไปคัดกรองใหม่อีกครั้งตามคุณสมบัติที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2564 และกระทรวงการคลังจะถือว่าผลการพิจารณาทบทวนสิทธิ์เป็นอันสิ้นสุด

สำหรับคุณสมบัติผู้ได้รับสิทธิเราชนะ ต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ไม่เป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฎิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการการเมือง หรือผู้รับบำนาญ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด และไม่เป็นผู้มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด

วิธีตรวจสอบสิทธิเราชนะ

  1. เข้าไปที่ www.เราชนะ.com
  2. เลือกตรวจสอบสิทธิเราชนะ
  3. กรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ชื่อ นามสกุล วัน/เดือน/ปีเกิด
  4. กดตรวจสอบสถานะ
  5. ระบบจะแจ้งว่าได้รับสิทธิหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง