พัชณิษฐ์ ศรีวิโรจน์ ผู้ออกแบบตราสัญลักษณ์งาน Super Bowl Experience

กีฬา
5 ก.พ. 64
10:02
1,262
Logo Thai PBS
พัชณิษฐ์  ศรีวิโรจน์ ผู้ออกแบบตราสัญลักษณ์งาน Super Bowl Experience

วันนี้ ( 5 ก.พ.64 ) ซูเปอร์ โบลว์ ครั้งที่ 55 ที่แทมป้า ในรัฐฟลอริด้า ที่จะมีขึ้นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 64 หรือตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 64 ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ กับ แคนซัส ซิตี้ ชีพส์

โดยในการแข่งขันปีนี้มีคนไทย เป็นส่วนหนึ่งของงานด้วย คือ พัชณิษฐ์ ศรีวิโรจน์ หรือ รี่ วัย 24 ปี บัณฑิตจาก ยูนิเวอร์ ซิตี้ ออฟ แทมป้า ในสาขา กราฟฟิก ดีไซน์ ซึ่ง พัชณิษฐ์ เป็นผู้ที่ออกแบบตราสัญลักษณ์ในงาน Super Bowl Experience

 

 

 

 

พัชณิษฐ์ ให้สัมภาษณ์กับ ไทยพีบีเอส บอกว่า ได้มีโอกาสไปฝึกงานที่บริษัทเอเจนซี่แห่งหนึ่ง ตอนที่ยังเป็นนักศึกษาปีสุดท้าย ซึ่งโจทย์ที่หัวหน้ามอบให้คือ ต้องถ่ายทอด ความหมายของเมืองและเกมส์ อเมริกันฟุตบอลเข้าด้วยกัน โดยเพื่อนร่วมงานและหัวหน้าของ พัชณิษฐ์ ได้ร่วมออกแบบด้วยเช่นกัน โดยสุดท้ายแล้ว ทาง เอ็นเอฟแอล ได้ตัดสินใจเลือกผลงานของ พัชณิษฐ์

 

 

ผลงานของ พัชณิษฐ์ ถูกนำไปติดไปทั่วเมือง แทมป้า เพื่อการประชาสัมพันธืการแข่งขัน โดยความหมายในตราสัญลักษณ์นี้ พัชณิษฐ์ บอกว่า เลือก สีแกรนิตเทาแดง ซึ่งเป็นสีของทีม แทมป้าเบย์ , ส่วนฟ้าน้ำทะเลอันหมายถึง ริเวอร์วอล์ค แอนด์ วอเตอร์ สตรีท ย่านท่องเที่ยวดังสุดของเมือง, เรือโจรสลัด กาสปาริลล่า ถือว่ามีประวัติศาสตร์ยาวนานกับเมืองแทมป้า, ห้าใบเรือ หมายถึง การได้จัด ซูเปอร์ โบว์ล ที่เมืองนี้เป็นครั้งที่ 5

 

 

 

พัชณิษฐ์ ที่ใช้เวลาในการออกแบบร่วม 3 เดือน บอกว่า เป็นความรู้สึกที่ไม่คาดฝัน แต่ถือว่าได้ประสบการณ์ยอดเยี่ยม เพราะได้ทำงานใหญ่ร่วมกับ เอ็นเอฟแอล

สำหรับผลงานของ พัชณิษฐ์ ได้รับรางวัลไปเมื่อปี 2019 แต่ทาง แทมป้า ได้นำ ตราสัญลักษณ์นี้มาประชาสัมพันธ์อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา

งาน Super Bowl Experience ซึ่งเป็นกิจกรรมเชิงนิทรรศการ ให้ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับอเมริกันฟุตบอล และมีงานบัณเทิงมากมาย โดยงานที่แทมป้า ปีนี้ จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา และจะมีไปจนถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ หรือก่อนเกมส์ ซูเปอร์โบลว์ 1 วัน

โดย ซูเปอร์ โบลว์ ปีนี้ ทางฝ่ายจัดอนุญาตให้แฟนๆเข้าชมในสนามได้ 22,000 คน และให้บุคลกรทางการแพทย์ เข้าชมฟรี จำนวน 7,500 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง