ตากยกระดับ "แม่สอด" เป็นพื้นที่คุมโควิดสูงสุด

ภูมิภาค
5 ก.พ. 64
12:11
668
Logo Thai PBS
ตากยกระดับ "แม่สอด" เป็นพื้นที่คุมโควิดสูงสุด
จ.ตาก ยกระดับ อ.แม่สอด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด เริ่มตั้งแต่วันนี้ (5 ก.พ.) หลังพบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มต่อเนื่อง

วันนี้ (5 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ถูกปรับระดับเป็น "พื้นที่ควบคุมสูงสุด" โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หลังจากที่นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ออกคำสั่งจังหวัดตากที่ 424/2564 เรื่องมาตรการป้องกันควบคุมโรค COVID-19 เฉพาะพื้นที่ อ.แม่สอด

เนื้อหาหลักคือ ปรับระดับเฉพาะ อ.แม่สอด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการชุมชนุมของคนจำนวนมาก เว้นแต่ได้รับอนุญาต ปิดสถานที่เสี่ยง อาทิ สถานบริการ สนามชนโค สถานที่ออกกำลังกาย ห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อนั่งดื่มในร้าน และบุคคลที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดต้องกักตัว 14 วัน

นอกจากนี้ยังให้ประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางข้ามพื้นที่ อ.แม่สอด เว้นแต่กรณีมีเหตุจำเป็น แต่ต้องแสดงเหตุผลและหลักฐานต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเข้ารับการตรวจคัดกรองและต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค

ขณะที่วันนี้ (5 ก.พ.) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด สาธารณสุขอำเภอแม่สอด โรงพยาบาลพบพระ และโรงพยาบาลแม่ระมาด ร่วมปฏิบัติการคัดกรอง COVID-19 บริเวณตลาดพาเจริญ ตลาดศรีมอย

พร้อมตั้งจุดตรวจ 4 จุดคือ บริเวณศาลพ่อท้าวตลาดสีมอย, บริเวณร้านสะดวกซื้อ โรงพยาบาลพะวอ, ท่าจอดรถผักสดตลาดพาเจริญ และซอยบัวคูณ ชุมชนบัวคูณ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 หลังจากที่พบชายชาวเมียนมาวัย 78 ปี พร้อมครอบครัวป่วย COVID-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แม่สอด" พบผู้ป่วย COVID-19 ใหม่ 10 คน

โควิดป่วน! ปิดโรงเรียนที่ "แม่สอด" หลังเปิดไม่ถึงชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง