ปล่อยตัวกลุ่มราษฎร 4 คน หลังรับทราบข้อหากรณีเปลี่ยนธงชาติ

อาชญากรรม
5 ก.พ. 64
15:36
378
Logo Thai PBS
ปล่อยตัวกลุ่มราษฎร 4 คน หลังรับทราบข้อหากรณีเปลี่ยนธงชาติ
ตำรวจปล่อยตัวกลุ่มราษฎรบางคนแล้ว หลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีเปลี่ยนธงชาติ เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี

วันนี้ (5 ก.พ.64) เมื่อช่วงบ่ายตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี ปล่อยตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดวีโว่ นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที พร้อมเยาวชนอายุ 16 และ 17 ปี ซึ่งเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มราษฎร อีก 2 คน

นายปิยรัฐ และนายอรรถพล ถูกแจ้งข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค, พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.ชุมชนสาธารณะ และ พ.ร.บ.ธงชาติ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำกิจกรรมเปลี่ยนธงชาติไทย บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงและนำผ้าสีแดงที่มีข้อความ 112 สลับขึ้นยอดเสา

ส่วนเยาวชน 2 คน ตำรวจปล่อยตัวโดยยังไม่ได้แจ้งข้อหาเนื่องจากไม่มีนักสังคมสงเคราะห์ หรือนักจิตวิทยาร่วมสอบสวนตามกฎหมาย ซึ่งได้นัดหมายมาสอบคำให้การอีกครั้ง ที่สำนักงานอัยการธัญบุรี ในวันที่ 10 ก.พ.

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มราษฎรอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีแกนนำหลัก เช่น นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง เข้าพบตำรวจเพื่อรับทราบข้อหาด้วย ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนและยังไม่แน่ชัดว่าทั้งหมดจะถูกปล่อยตัวเช่นเดียวกันหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง