เด็กวัย 2 ขวบตายเพิ่ม 1 รวม 5 ศพพลุระเบิดพิจิตร

ภูมิภาค
5 ก.พ. 64
17:26
886
Logo Thai PBS
เด็กวัย 2 ขวบตายเพิ่ม 1 รวม 5 ศพพลุระเบิดพิจิตร
เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพลุระเบิด ใน อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร วันนี้เด็กชายวัย 2 ขวบ 6 เดือนเสียชีวิตเพิ่ม รวม มีผู้เสียชีวิต 5 คน พบส่วนประกอบของพลุจำนวนมาก บ้านเรือนเสียหาย 7 หลัง

วันนี้ (5 ก.พ.2564) กรณีเหตุการณ์พลุระเบิดที่หมู่บ้านหัวทด ต.หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (4 ก.พ.) ซึ่งเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 4 คน เป็นลูกชายเจ้าของโรงงาน 1 คนและคนงานในโรงงาน 3 คนรวม 4 คน แต่แรงระเบิดทำให้บ้านของเพื่อนบ้านได้รับความเสียหายรวม 7 หลังและบาดเจ็บอีก 2 คน ชื่อ นางป้อม และด.ช.อธิวัฒน์ พวงมาลา อายุ 2 ปี 6 เดือน ซึ่งล่าสุด ด.ช.อธิวัฒน์ เสียชีวิตแล้วหลังจากรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพิจิตร 

นางป้อม พวงมาลา อายุ 48 ปี ย่าของเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว หลานชาย 2 คน กำลังวิ่งเล่น จากนั้นได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ทำให้บ้านพังลงมาทับหลานชายคนโต ชาวบ้านต้องมาช่วยดึงออกจากกองไม้ และนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พบหลักฐานพลุ-ถุงบรรจุกำมะถัน

ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบส่วนประกอบของพลุ ถุงบรรจุกำมะถัน และพบ หลุมลึก 20-30 เซนติเมตร บริเวณพื้นเพิงพักหลังบ้าน ที่ใช้ประกอบพลุ คาดว่าเป็นจุดที่เกิดระเบิด จนสร้างความเสียหายในรัศมี 200-300 เมตร

สำหรับเจ้าของพลุ คือนายประเสริฐ พรมวิเศษ ซึ่งเข้าไปใช้บ้านพักของพี่ชายที่เสียชีวิต ได้ลักลอบมาผลิตพลุ ประมาณ 4-5 เดือน แต่คาดว่าขณะเกิดเหตุนายประเสริฐ ไม่อยู่ และตำรวจกำลังติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! โรงงานพลุระเบิด พิจิตร เสียชีวิต 4 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง