สังคมออนไลน์ชื่นชมผู้สูงวัย ฉายา "สิบล้อคอกระเช้า"

ภูมิภาค
8 ก.พ. 64
07:11
594
Logo Thai PBS
สังคมออนไลน์ชื่นชมผู้สูงวัย ฉายา "สิบล้อคอกระเช้า"
สื่อสังคมออนไลน์ ส่งต่อคลิปภาพผู้สูงอายุที่ออกมาขับรถบรรทุกสิบล้อ ส่งสินค้าข้ามจังหวัด ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีคนตั้งฉายาว่า "สิบล้อคอกระเช้า"

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2564 ภาพผู้สูงอายุขับรถบรรทุกสิบล้อขนส่งสินค้า ที่ถูกส่งต่อในสังคมออนไลน์ มากกว่า 5,000 ครั้ง จนมีคนตั้งฉายาว่า "สิบล้อคอกระเช้า" ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมเป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบ พบว่าผู้สูงอายุในคลิป คือนาง ราตรี ร่มไทร อายุ 75 ปี ชาว ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

 

 

 

นางราตรี บอกว่า อยู่กับลูกเลี้ยง 2 คน เพราะสามีเสียชีวิตแล้ว ส่วนธุรกิจขนส่งเป็นธุรกิจภายในครอบครัว และทำมานานกว่า 40 ปี ปกติขับรถเองโดยตลอด ซึ่งคลิปที่ออกไป ส่วนที่เห็นว่าตนเองเป็นคนขับ เนื่องจากคนขับรถไม่พอ จึงต้องขับเอง โดยขับรถมาตั้งแต่อายุ 30 ปี

 

 

 

นางราตรี บอกว่า ส่วนมากจะรับงานส่งปูนซีเมนต์ภายในเขต จ.ปราจีนบุรี และสระบุรี เท่านั้น ภาพที่เห็นในคลิปวันนั้น ขับรถไปรับปูนซีเมนต์จาก จ.สระบุรี เพื่อไปส่งที่ จ.ปราจีนบุรี ส่วนเรื่องการขับรถบรรทุก ลูกสาวคอยห้ามเรื่องการขับรถ แต่ได้รับงานไว้แล้วแล้วช่วงนี้ขาดลูกน้อง จึงต้องออกมาขับเอง แต่จะระมัดระวังอยู่เสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง