"ร.ต.อ." ปลอมลายเซ็น ใช้โฉนดประกันตัวผู้ต้องหากู้เงิน 5 แสนบาท

อาชญากรรม
8 ก.พ. 64
07:48
4,376
Logo Thai PBS
"ร.ต.อ." ปลอมลายเซ็น ใช้โฉนดประกันตัวผู้ต้องหากู้เงิน 5 แสนบาท
หลานสาวร้องขอความเป็นธรรมให้ปู่ หลังตำรวจร้อยเวร สภ.เมืองตราด นำโฉนดที่ดินของผู้เสียหายที่ใช้ประกันตัวผู้ต้องหา ไปกู้เงิน 500,000 บาท เพื่อไปใช้จ่ายส่วนตัว พร้อมปลอมแปลงลายเซ็น โดยผู้เสียหายขีดเส้นตายให้นำโฉนดมาคืนภายในวันนี้

วันนี้ (8 ก.พ.2564) น.ส.อังศิริน เศษนิยม ญาติผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว นายสุพัฒ วงษ์ทอง ซึ่งเป็นลุง ถูกจับกุมข้อหาบุกรุกยามวิกาล และอนาจาร ร้อยเวรในคดีนี้คือ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้บอกกับครอบครัวว่า หากจะประกันตัวต้องใช้ทรัพย์สินมาค้ำประกัน นายจเร เศษนิยม วัย 72 ปี ซึ่งเป็นปู่ จึงนำโฉนดที่ดินไปค้ำประกัน


แต่เมื่อต้นเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา กลับมีหมายศาลระบุว่า นายจเรค้างชำระเงินกู้ 500,000 บาท นาน 2 เดือน เมื่อถามไปยังร้อยเวร ว่าทำไมปู่มีหนี้ ร้อยเวร อ้างว่า การค้ำประกันต้องใช้เงินสด จึงนำโฉนดไปกู้เงิน 500,000 บาท กับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด

ต่อมา ร.ต.อ.กันตภณ เดินทางมาชี้แจงที่บ้าน ซึ่งทางครอบครัวได้ถ่ายคลิประหว่างเจรจาไว้ซึ่ง ร.ต.อ.กันตภณ ยอมรับว่า เงินจำนวนดังกล่าว เอาไปใช้จ่ายส่วนตัว และส่งลูกเรียนหนังสือแล้ว โดยแบ่งให้กับนายสุพัฒ หรือลุงที่ถูกจับอีกเล็กน้อย เป็นค่าเดินเรื่อง พร้อมยอมรับอีกว่า ได้ปลอมแปลงลายเซ็นของนายจเรจริง ทางครอบครัวจึงให้ ร.ต.อ.กันตภณ ทำสัญญากัน เพื่อยืนยันว่าจะนำเงินก้อนมาคืน แต่ผ่านไป 1 เดือน เรื่องไม่คืบหน้า จึงออกมาโพสต์ขอความเป็นธรรม


ทั้งนี้ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองตราด นัดหมายให้นายจเร และ น.ส.อังศิริน มาเจรจาไกล่เกลี่ย โดยมีนายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ ร่วมเจรจา หลังพูดคุยกันกว่า 1 ชั่วโมง มีข้อสรุปว่า ร.ต.อ.กันตภณ ต้องชดใช้ ด้วยการนำเงินไปไถ่ถอนโฉนดที่ดิน ที่จำนองเอาไว้กับอดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด ก่อนเวลา 16.30 น. วันนี้ (8 ก.พ.2564)

ส่วนร้อยเวรจะมีความผิดทางวินัยด้วยหรือไม่ ผู้กำกับการ สภ.เมืองตราด ระบุว่า จะพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนอีกครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง