ทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิง จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
8 ก.พ. 64
11:26
706
Logo Thai PBS
ทำบุญให้ผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิง จ.นครราชสีมา
ครบรอบเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา วันนี้ (8 ก.พ.) ที่วัดป่าศรัทธารวม เตรียมจัดพิธีทอดผ้าบังสุกุล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ขณะที่หนึ่งในผู้ที่ได้รับเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ เตรียมเข้าสมัครงานหน่วยงานในสังกัดของกองทัพ

วันนี้ (8 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง 1 ในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เมื่อปีที่แล้ว เดินทางมายื่นเอกสารการสมัครงานที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี เพื่อเข้าทำงาน หลังจากรอคอยมานานถึง 1 ปี

โดยก่อนหน้านี้ กองทัพภาคที่ 2 รับปากว่า จะรับเขาเข้าทำงานเป็นทหารที่ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ แต่ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ได้รับการประสานให้นำเอกสารการสมัครงานไปยื่นที่โรงพยาบาล

นายสิทธิศักดิ์กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่จะได้รับการบรรจุเข้าทำงานประจำ แม้จะยังไม่ทราบตำแหน่งงานที่จะได้ทำ

นายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง

นายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง

นายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง

 

ทำบุญ ครบ 1 ปี เหตุกราดยิง

ส่วนบรรยากาศการเตรียมทำบุญที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา ได้จัดสถานที่เตรียมความพร้อม เพื่อจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล ครบรอบ 1 ปี ให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ โดยมีทหารจากกองทัพภาคที่ 2 พระสงฆ์ อุบาสกอุบาสิกา ช่วยกันทำความสะอาด ที่บริเวณแท่นอนุสรณ์ไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 9 คน โดยจะมีพิธีทอดผ้าบังสุกุล ในช่วงเย็นวันนี้

 

 

เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

ส่วนบรรยากาศที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ทเวนตี้วัน พบว่า หลังจากผ่านมา 1 ปี และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้าศูนย์การค้า โดยแต่ละชั้น จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตรา อย่างเข้มงวด มีการตกแต่งศูนย์การค้า ตามเทศกาลตามปกติ โดยไม่ได้มีการจัดกิจกรรมใดๆ

 

เตรียมบรรจุน้องชาย "หนุ่มบิ๊กไบค์" ทำงาน

ส่วนนายจิรัฐิติกาล นอบไทย อายุ 27 ปี หนุ่มบิ๊กไบค์ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิง แล้วถูกยิงจนต้องตัดไตไป 1 ข้าง และแขนขาไม่มีแรง ไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นัดผ่าตัดครั้่งใหญ่เอาลำไส้เก็บเข้าท้องในเดือน เม.ย.นี้

ส่วนการช่วยเหลือจากทางกองทัพบกเรื่องการบรรจุราชการทหาร ได้ขอให้ช่วยเหลือโดยรับน้องชายแทน เนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรง ซึ่งอยู่ระหว่างรอคำสั่งบรรจุแต่งตั้ง

นายจิรัฐิติกาล กล่าวว่า ต้องขอขอบพระคุณทางกองทัพบก ที่ไม่ทอดทิ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบและดำเนินช่วยเหลือตามที่ได้เคยประกาศไว้

นายจิรัฐิติกาล นอบไทย

นายจิรัฐิติกาล นอบไทย

นายจิรัฐิติกาล นอบไทย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง