ออกหมายเรียก "ดีเจมะตูม" ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ - พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

สังคม
8 ก.พ. 64
11:44
604
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียก "ดีเจมะตูม" ผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ - พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ตำรวจออกหมายเรียก "ดีเจมะตูม" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ เบื้องต้นผลการตรวจสอบห้องจัดงานเลี้ยงไม่พบยาเสพติด

วันนี้ (8 ก.พ.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนกรณีการจัดงานเลี้ยงวันเกิดของนายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ "ดีเจมะตูม" ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสาทร ว่า ขณะนี้พบผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงรวม 14 คน ซึ่งเป็นข้อมูลจากภาพบันทึกกล้องวงจรปิดของโรงแรม

พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ดีเจมะตู เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ และความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ แต่หากเจ้าตัวมีเหตุจำเป็นเกี่ยวกับการรักษาโรค สามารถเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวนได้

ส่วนวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้กลุ่มคนที่เข้าร่วมงานเลี้ยง มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ขณะเดียวกันผลการตรวจสอบห้องที่ใช้จัดงานเลี้ยงไม่พบยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบว่าโรงแรมซึ่งเป็นเจ้าของสถานที่ ไม่ได้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้จัดงานเลี้ยง จึงไม่มีความผิด ซึ่งการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปดื่มในห้องพัก เป็นสิทธิ์ของผู้ใช้บริการที่สามารถทำได้ เนื่องจากห้องพักโรงแรมไม่ได้เป็นสถานที่ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตามประกาศของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.แจ้งความเอาผิดปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" แพร่เชื้อ COVID-19

ตร.เผยกลุ่ม "ดีเจมะตูม" เช่า 3 ห้องจัดงานต่อหลังร้านอาหารปิด

ยังไม่ฟันผิด "ดีเจมะตูม" เช่าห้องปาร์ตี้ต่อ รอความเห็นสำนักอนามัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง