กศจ.เร่งสอบวินัยร้ายแรง ผอ.ชักปืนหน้าเสาธง-ชู้สาวนักเรียน

ภูมิภาค
8 ก.พ. 64
16:17
448
Logo Thai PBS
กศจ.เร่งสอบวินัยร้ายแรง ผอ.ชักปืนหน้าเสาธง-ชู้สาวนักเรียน
เลขาธิการ กพฐ. ระบุกรณี ผอ.โรงเรียนใน จ.สงขลา ชักปืนหน้าเสาธงและมีความสัมพันธ์กับนักเรียนหญิง ล่าสุดพบว่ามีมูล เร่งสอบวินัยร้ายแรง ขณะที่ ผอ.ยื่นใบลาออกและขอให้มีผลภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้

วันนี้ (8 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีผู้อำนวยการโรงเรียนใน อ.เทพา จ.สงขลา ชักอาวุธปืนออกมาหน้าเสาธง จากปัญหาส่วนตัว ซึ่งเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ กระทำชำเราและพกพาอาวุธปืน ส่วนโทษทางวินัยอยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบ

ล่าสุด นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 16 สงขลา ได้ตั้งคณะกรรมการสือข้อเท็จจริงแล้ว และได้ข้อสรุปแล้วว่า คดีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนมีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับนักเรียนนั้นมีมูล จึงส่งเรื่องให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงต่อไป

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่า เมื่อตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงแล้ว ตนได้กำชับกับไปว่าหากกรณีนี้ผลเสียหายต่อทางราชการ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม สร้างความเสียหายให้กับวงการครู ก็สั่งให้ ผอ.คนดังกล่าว ออกจากราชการไปก่อน

ด้านนายศังกร รักชูชื่น ผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการคนดังกล่าวยื่นใบลาออกแล้ว เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา และขอให้มีผลภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ซึ่งจะได้เสนอเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัด แต่จะอนุมัติให้ลาออกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับต้นสังกัด

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการยื่นใบลาออก แต่ก็ไม่มีผลต่อการสอบสวนทางวินัย ซึ่งจะได้ข้อสรุปข้อเท็จจริงทั้งหมดภายในวันนี้ (8 ก.พ.) หากมีมูลความผิดร้ายแรงก็จะมีโทษปลดออก หรือไล่ออก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! นักเรียนหนีตาย ผอ.เครียดโชว์ปืนหน้าเสาธง

แจ้ง 2 ข้อหา "พรากผู้เยาว์-พกปืน" คดีผอ.โชว์ปืนหน้าเสาธง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง