1 ปี เหตุกราดยิง กองทัพตรวจสอบโครงการกู้ซื้อบ้าน

ภูมิภาค
8 ก.พ. 64
18:51
288
Logo Thai PBS
1 ปี เหตุกราดยิง กองทัพตรวจสอบโครงการกู้ซื้อบ้าน
ผ่านมา 1 ปี กองทัพบก พยายามแก้ปัญหาชนวนเหตุของความรุนแรง โดยได้ระงับโครงการสวัสดิการบ้านพักทหารทั่วประเทศ เพื่อตรวจสอบความโปร่งใส และประสานไปธนาคารพานิชย์ เพื่อทำโครงการสินเชื่อบ้านให้กับทหารแทน

ศูนย์การค้าTerminal 21 (เทอร์มินอล ทเวนตี้วัน) เป็นเพียงจุดเดียว ที่เป็นสัญลักษณ์ของการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงในวันครบรอบ 1 ปี โดยไม่มีพิธีกรรมใด ๆ เพื่อไม่เป็นการตอกย้ำความรู้สึกของผู้ประสบเหตุ

ภายในศูนย์การค้ายังมีกิจกรรมตามปกติ โดยศูนย์การค้าได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดพภัยมากขึ้น ในจุดเข้า-ออก และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำทุกชั้น

นายสิทธิศักดิ์ วาดโคกสูง วัย 31 ปี 1 ในผู้บาดเจ็บทั้งหมด 57 คน วันนี้เขากลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและได้เข้ารับการบรรจุเป็นพนักงานราชการ ในโรงพยาบาลค่ายสุรนารี ตามสิทธิ์การช่วยเหลือเยียวยาจากกองทัพ ซึ่งตลอดระยะเวลา1 ปีที่ผ่านมา ที่ได้ทราบชนวนเหตุของความรุนแรง วันนี้เขาเลือกที่จะให้อภัยผู้ก่อเหตุ และต้องการให้ความสูญเสียครั้งนี้ เป็นบทเรียน

นายสิทธิศักดิ์ เป็น1 ใน 31 คน ที่ประสงค์เข้าบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ ซึ่งขณะนี้ทยอยดำเนินการให้ครบทุกคน เนื่องจากยังจำเป็นตัองยึดหลักฐานและทำตามระเบียบขั้นตอน ซึ่งนับเป็นครั้งแรก ในรอบ 1 ปี ที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพภาคที่ 2 ได้แสดงให้เห็นถึงความชัดเจน ในการพยายามแก้ไข ชนวนเหตุของความรุนแรงที่เกิดขึ้น รวมถึงการสอบสวนในคดีนี้ ว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องเพื่อตัดวงจรการแสวงหาผลประโยชน์ในกองทัพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง