ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม โต้ "อัมพวา" ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่แพร่โควิด

สังคม
9 ก.พ. 64
06:08
1,197
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม โต้ "อัมพวา" ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่แพร่โควิด
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม แถลงยืนยัน อ.อัมพวา ไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ ชี้แม่ค้าขายหมูเป็นชาวอัมพวา แต่เป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากการตรวจค้นหาปูพรมในตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร

วันนี้ (9 ก.พ.2564) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ COVID-19 แถลงว่า ศบค.พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เชื่อมโยงเป็นคลัสเตอร์มากถึง 87 คน โดยต้นตอคลัสเตอร์ มาจากแม่ค้าขายหมู ชาวอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

แม่ค้าขายหมูคนนี้ เดินทางไปรับหมูจาก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อมาขายที่ตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยเดินทางไป-กลับในพื้นที่ 3 จังหวัดแบบนี้ทุกวัน ทำให้มีผู้เกี่ยวข้องที่เป็นคนในตลาด คนในครอบครัว และในชุมชนได้รับเชื้อ COVID-19 รวม 87 คน


ช่วงค่ำวานนี้ (8 ก.พ.2564) นายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม แถลงชี้แจง แสดงความกังวลถึงการพาดหัวข่าว และการให้ข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง และกำลังสร้างความเสียหายให้กับ อ.อัมพวา และ จ.สมุทรสงคราม โดยระบุว่า แม้ผู้ป่วยหญิงคนนี้ เป็นชาว ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม แต่ไปประกอบอาชีพขายหมูชำแหละ ที่ตลาดรถไฟมหาชัย จ.สมุทรสาคร มานาน 20 ปีแล้ว โดยซื้อเนื้อหมูจาก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี


ผู้ป่วยคนนี้ เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ติดเชื้อกว่า 20 คน ในตลาดรถไฟมหาชัย ที่พบจากการตรวจแบบปูพรม โดยในครอบครัว มีสมาชิก 4 คน ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 1 คน คือ ลูกสะใภ้ ส่วนสามี และลูกชาย ไม่ติดเชื้อ ดังนั้น แม่ค้าหมูคนนี้ไม่ได้เป็นผู้กระจายเชื้อ และ อ.อัมพวาไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่ของการระบาด สำหรับผู้ป่วยคนนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า จ.สมุทรสงคราม ปัจจุบันรักษาจนหายดี กลับบ้านได้แล้ว


ด้านผู้ประกอบการร้านค้าตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม เรียกร้องให้ ศบค.แสดงความผิดชอบ หลังระบุว่ามีแม่ค้าขายหมู ติดเชื้อ COVID-19 อาศัยอยู่ใน อ.อัมพวา จนทำให้เข้าใจว่าตลาดน้ำอัมพวามีผู้ติดเชื้อ และทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกจองที่พักในช่วงตรุษจีนและวาเลนไทน์เกือบทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง