สรุปสาเหตุ ฮ.ตกของ โคบี้ ไบรอัน เป็นความผิดพลาดนักบิน

กีฬา
10 ก.พ. 64
11:03
3,517
Logo Thai PBS
สรุปสาเหตุ ฮ.ตกของ โคบี้ ไบรอัน เป็นความผิดพลาดนักบิน
คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติชองสหรัฐ สรุปกสาเหตุอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จนทำให้ โคบี้ ไบรอัน เสียชีวิต เป็นความผิดพลาดของนักบิน

วันนี้ (10 ก.พ.) อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณเนินเขาทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย จนทำให้ โคบี้ ไบรอัน นักบาสเกตบอลชื่อดัง เสียชีวิตพร้อมกับคนอื่นๆบนเครื่องอีก 8 คน ซึ่งรวมถึงลูกสาวของโคบี้ เมื่อวันที่ 26 มกราคมปีที่แล้ว

ล่าสุด คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติชองสหรัฐ หรือ NTSB สรุปสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว โดยชี้ว่า เป็นความผิดพลาดของ อรา โซบายาน นักบินที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ โดย NTSB ระบุว่า ทัศนวิสัยที่ไม่ดี มีหมอกหนา ทำให้นักบินอยู่ในภาวะสับสนเชิงพื้นที่ ซึ่งเกิดขึ้นในหูชั้นใน และทำให้ โซบายาน เชื่อว่าเฮลิคอปเตอร์กำลังบินตรงและได้ระดับ

ซึ่งสมาชิกคณะกรรมการของ NTSB ลงคะแนนเป็นเอกฉันท์ สรุปว่า นักบิน เพิกเฉยต่อการฝึกของเขาและละเมิดกฎระเบียบการบินในระหว่างทำการบินเป็นเวลา 40 นาที ก่อนเกิดอุบัติเหตุ

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีสัญญาณความผิดปกติของเครื่องยนต์ ซึ่ง NTSB เปิดเผยว่า ระหว่างปี 2010-2019 ความสับสนเชิงพื้นที่ ทำให้มีเครื่องบินตกทั้งสิ้น 184 ลำ โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็น เฮลิคอปเตอร์ จำนวน 20 ลำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง