ส.กีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เดินหน้าแข่งฤดูกาล 2021 ตามคู่มือ ศบค.

กีฬา
10 ก.พ. 64
12:40
166
Logo Thai PBS
ส.กีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เดินหน้าแข่งฤดูกาล 2021 ตามคู่มือ ศบค.

วันนี้ ( 10 ก.พ.64 ) นาย กฤษดา ตันวิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ให้สัมภาษณ์กับ ไทย พีบีเอส ถึงความพร้อมในการเตรียมตัวเปิดฤดูกาล 2021 ซึ่งตอนนี้ ทางสมาคมกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ในเรื่องมาตราการแข่งขัน โดยทางสมาคมได้อิงข้อมูลจากแผนงาน ที่จัดแข่งขันช่วงโควิด จากปีที่แล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการรักษาระยะห่าง, การสวมหน้ากากอนามัย หรือการห้ามใช้ล็อกเกอร์ ทั้งหมดนี้เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของทาง ศบค

 

 

นอกจากนี้ จะมีการให้นักกีฬากอล์ฟที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดอย่าง จ.สมุทรสาคร ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 และต้องกักตัว ก่อนลงแข่งขัน, ส่วนนักกีฬาที่มีชื่อตามทะเบียนบ้านอยู่ใน จ.สมุทรสาคร แต่พักอาศัยอยู่ จ.อื่น ต้องรายงานกับทางสมาคมว่า ไม่ได้เดินทางเข้าพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา โดยทางสมาคมจะดำเนินการจัดแข่งขัน โดยคำนึงถึงสุขภาพของทุกฝ่ายเป็นหลัก

 

 

 

 

แผนงานแข่งขันของสมาคมในฤดูกาลนี้ คาดว่าจะสามารถเริ่มต้นรายการแรกได้ปลายเดือนมีนาคม หรือ ต้นเดือน เมษายน โดยจะมีทั้งหมด 10 รายการ ก่อนจะปิดท้ายด้วยรายการ ไทย แอลพีจีเอ มาสเตอร์ ที่มีเงินรางวัลก้อนใหญ่ให้ชิงชัยกัน

ส่วนอีก หนึ่งในภาระกิจหลักของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีในปีนี้ คือการพัฒนาแคดดี้ เพื่อให้ยกระดับแคดดี้ให้มีความรู้ความเข้าใจในกฏกติกา การแข่งขันที่ถูกต้อง และทำให้แคดดี้เป็นอาชีพที่ทำเงินได้ดีเหมือนในต่างประเทศ และเป็นแคดดี้อาชีพเต็มตัว และนอกจากนี้ จะเป็นการลดปัญหาจากปีที่ผ่านมาๆ ที่นักกีฬาใช้แคดดี้ ที่หามาเอง ซึ่งหลายคนไม่ได้ผ่านการอบรมตามมาตราฐานสากล

 

 

 

 

โดยโครงการนี้ทาง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จะได้ร่วมมือกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เพื่อทำการอบรมร่วมกันและให้แคดดี้ที่ลงทะเบียนไว้กับทั้ง 2 สมาคม จำนวนกว่า 200 คน สามารถทำงานได้ในการแข่งขันของทั้ง 2 ทัวร์ ไม่ว่าจะเป็น ไทยแลนด์ พีจีเอ และ ไทย แอลพีจีเอ อีกทั้งยังสามารถไปทำงานในอีกทัวร์อาชีพของไทย อย่าง ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ได้อีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ จะทำให้ แคดดี้อาชีพมีช่องทางในการทำรายได้ที่มากขึ้น

 

 

 

ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ ทั้ง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย จะให้อนุญาตให้นักกีฬากอล์ฟใช้แคดดี้ที่ผ่านการอบรม มาแล้วเท่านั้น โดยการอบรมครั้งต่อไป ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเปิดฤดูกาล จะมีขึ้นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ ที่สนาม ปัญญา อินทรา กอล์ฟ คลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง