เอกชน "ภูเก็ต" ขอนายกฯ ทบทวนให้ซื้อวัคซีนโดยตรง

ภูมิภาค
10 ก.พ. 64
19:27
348
Logo Thai PBS
เอกชน "ภูเก็ต" ขอนายกฯ ทบทวนให้ซื้อวัคซีนโดยตรง
องค์กรภาคธุรกิจด้านท่องเที่ยว 14 องค์กรใน จ.ภูเก็ต ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีและผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ทบทวนคำวินิจฉัย กรณีไม่ให้เอกชนซื้อวัคซีน COVID-19 ได้โดยตรง

วันนี้ (10 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มองค์กรภาคเอกชน 14 องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอคัดค้านคำวินิจฉัยและข้อเสนอแนะของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ระบุว่า ไม่สามารถให้ภาคเอกชนซื้อวัคซีน COVID-19 ได้โดยตรง

พร้อมยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน ร้องเรียนคำวินิจฉัยและข้อเสนอแนะผู้ตรวจการแผ่นดิน กรณีที่มีการวินิจฉัยว่าไม่สามารถให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนซื้อวัคซีนโดยตรง ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ทบทวนคำวินิจฉัยดังกล่าว


นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การยื่นหนังสือครั้งนี้ เนื่องจากภาคเอกชนมีการกำหนดยุทธศาสตร์เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในวันที่ 1 ตุลาคม หรือที่เรียกว่า Phuket First October

อีกทั้งยังกำหนดแผนงานในการเตรียมความพร้อมตลอดระยะเวลา 9 เดือน ต้องการที่จะจัดหาวัคซีนมาฉีดให้กับคนภูเก็ต ในกลุ่มของภาคท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง นอกเหนือจากที่ได้รับจากรัฐบาล หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะต้องฉีดวัคซีนมาก่อน โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.ไม่ให้ อปท.จัดซื้อวัคซีน COVID-19 ระยะแรกโดยตรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง