ซุ่มยิง "ร.ท." เสียชีวิตในค่ายทหาร ตร.คาดปมขัดแย้งส่วนตัว

อาชญากรรม
11 ก.พ. 64
06:31
3,081
Logo Thai PBS
ซุ่มยิง "ร.ท." เสียชีวิตในค่ายทหาร ตร.คาดปมขัดแย้งส่วนตัว
ซุ่มยิงนายทหารเสียชีวิตภายในค่ายทหาร เบื้องต้นตำรวจคาดว่า อาจเป็นความขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2564 ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลค่ายพระยอดเมืองขวางแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงให้ไปร่วมชันสูตรพลิกศพกับแพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนมในห้องฉุกเฉิน

ภายในห้องฉุกเฉินพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบต่อมาว่าชื่อ ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธ์สวัสดิ์ อายุ 34 ปี ตำแหน่งหัวหน้าหมวดดุริยางค์ มณฑลทหารบกที่ 210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าบริเวณศีรษะและลำคอรวม 3 นัด

 

เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์พาภรรยาไปทำธุระในเมือง แล้วขับกลับเข้ามาในค่ายในเวลาประมาณ 19.30 น. จากนั้นก็ขับรถไปที่กองร้อยหมวดดุริยางค์ เพื่อเอารถจักรยานยนต์ ส่วนภรรยาขับรถยนต์กลับบ้านพัก ระหว่างทางที่ผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านเส้นทางหน้ากองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 มีผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในที่มืดใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงชนิด 3 นัด ก่อนหลบหนี

 

เบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และสวมหมวกกันน็อคเต็มใบหลบหนีไปทางหลังค่ายซึ่งสามารถทะลุไปยังชุมชนใกล้เคียงได้ คาดว่าผู้ก่อเหตุมีความชำนาญเส้นทางพอสมควร

ทั้งนี้ มีรายงานก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้ทำเรื่องขอย้ายไปประจำกองทัพภาคที่ 2 เนื่องจากมีปัญหาไม่ลงรอยกับเพื่อน ซึ่งคำสั่งให้ย้ายดังกล่าวยังไม่มาถึง ประกอบผู้เสียชีวิตหน้าตาดีจะเกี่ยวพันกับเรื่องชู้สาวหรือไม่ ตำรวจอยู่ในระหว่างสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง