#ม็อบ10กุมภา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดหลัง สน.ปทุมวัน

การเมือง
11 ก.พ. 64
06:40
466
Logo Thai PBS
#ม็อบ10กุมภา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดหลัง สน.ปทุมวัน
ช่วงค่ำวานนี้ในการชุมนุมของกลุ่มราษฎร เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด และพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณหลัง สน.ปทุมวัน ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมและตำรวจ ตั้งข้อสงสัยเหตุแสบตา คล้ายมีการใช้แก๊สน้ำตาในช่วงความวุ่นวายด้วย

วานนี้ (10 ก.พ.2564) เมื่อเวลา 20.30 น. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณสวนหลวงสแควร์ ถัดจากด้านหลัง สน.ปทุมวันไปเพียง 50 เมตร  ทำให้เจ้าหน้าที่เรียงหน้ากระดานจะออกไปตรวจสอบ แต่ก็เกิดการเผชิญหน้า เพราะผู้ชุมนุมเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่จะออกมาควบคุมตัว กระทั่งแกนนำต้องประกาศระงับเหตุนานกว่า 10 นาที จึงสงบ


ต่อมา มีรายงานว่า ผู้ชุมนุม สื่อมวลชน และตำรวจ ต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากเกิดอาการระคายเคืองจากวัตถุคล้ายเเก๊สน้ำตา ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจเป็นผู้ใช้แก๊สน้ำตา ขณะที่ตำรวจปฏิเสธ ทั้งนี้ เหตุการณ์ได้ยุติ และแกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกลับบ้าน


หลังจากนั้น มีการเผยแพร่ภาพผ่านทวิตเตอร์นายศิโรฒน์ คล้ามไพบูลย์ เป็นภาพระเบิดควัน ในพื้นที่ชุมนุมหน้า สน.ปทุมวัน ซึ่งระเบิดควัน จะมีผลให้ระคายเคืองตา และสร้างความตื่นตกใจ


ส่วนอีกทวีตซึ่งติดแฮชแท๊ก #ม็อบ10กุมภา นำภาพวัตถุต้องสงสัย คล้ายก้อนสีดำ และถูกอ้างว่า เป็นระเบิดที่ขว้างมาด้านหน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้า MBK


ทั้งนี้ ตำรวจอีโอดี เข้าตรวจสอบพื้นที่หลังการชุมนุม พบรถยนต์ตำรวจ จำนวน 8 คัน ประกอบด้วยรถยก 1 คัน รถตู้ 3 คัน รถกระบะตราโล่ 3 คัน และรถยนต์ของหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD ที่จอดอยู่ลานจอดข้าง สน.ถูกทำลายด้วยการทุบกระจก ฉีดพ่นสีสเปรย์รอบคัน และปล่อยลมยางได้รับความเสียหาย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มราษฎรนัดชุมนุม "ตีหม้อ" บนสกายวอล์กแยกปทุมวัน

"ไมค์ ระยอง" โผล่ร่วมชุมนุมตีหม้อ จี้ยกเลิก ม.112

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง