"เสรีพิศุทธ์" ชี้แจงคดีรุกเจ้าพระยาเป็นเรื่องส่วนตัวกับ "สิระ"

การเมือง
11 ก.พ. 64
11:00
2,137
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" ชี้แจงคดีรุกเจ้าพระยาเป็นเรื่องส่วนตัวกับ "สิระ"
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ชี้แจงกรณีถูกกรมป่าไม้เอาผิดสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นเรื่องส่วนตัวกับนายสิระ เจนจาคะ พร้อมยืนยันคดีดังกล่าว อัยการเคยยกฟ้องไปแล้ว เมื่อปี 2552

วันนี้ (11 ก.พ.2564) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยถึงกรณีที่กรมป่าไม้ดำเนินคดีกับตนเองฐานความผิดสร้างบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาว่า เป็นเรื่องส่วนตัวระหว่างตนกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และไปสมคบคิดกับบรรดาพวกนักร้องและกรมป่าไม้ เนื่องจากนายสิระโดนตนเองฟ้องร้องอยู่หลายคดี ประกอบกับนายสิระพยายามทำผลงาน เรียกเงินจากพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าคดีดังกล่าว อัยการเคยยกฟ้องไปแล้ว เมื่อปี 2552 กรณีที่ตนไม่ได้ขออนุญาตกรุงเทพฯ ในการก่อสร้างท่าเรือ เนื่องจากเข้าใจว่าจะต้องขออนุญาตเพียงกรมเจ้าท่าเท่านั้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังตั้งข้อสังเกตว่าการดูแลการรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นอำนาจของหน่วยงานใด กรมป่าไม้มีสิทธิ์อะไรมาดำเนินคดีกับตน ทั้งที่เรื่องของการก่อสร้างท่าเทียบเรือเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมเจ้าท่า มิเช่นนั้นโรงแรมต่างๆ รวมถึงสะพานข้ามแม่น้ำและสภาก็คงผิดกันหมด เพราะไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้เลย 

แบบนี้ก็ต้องแจ้งความดำเนินคดีกับนายชวนด้วยสิ เพราะก่อสร้างสภาได้ขออนุญาตกรมป่าไม้หรือไม่ คำว่าป่าหมายถึงที่ดินไม่ได้หมายถึงแม่น้ำ เพราะพวกนี้มันโง่ไง เรื่องนี้มันขาดอายุความไปแล้ว ไม่เข้าใจเหรอ

เตรียมดำเนินคดีหลังหาเสียงเลือกตั้งเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ตนลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม จ.นครศรีธรรมราช เขต 3 เสร็จสิ้นกลับมาก็จะพิจารณาดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รวมถึงขณะนี้ตนได้ดำเนินการส่งเรื่องถึงคณะรัฐมนตรี ให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากนายสิระ เนื่องจากเคยติดคุกมาก่อน

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า หากเป็นสมัยตนหนุ่มๆ พวกนี้ไม่เหลือแน่ ไปถามความหมายของวีรบุรุษนาแก ได้เลยว่าตนได้ฉายามาได้อย่างไร นายสิระกับตนเป็น ส.ส.ที่ศีลไม่เสมอกันตนเป็น ส.ส.ที่ควบตำแหน่งอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่นายสิระเป็น ส.ส.ที่เคยเป็นอดีตนักโทษ พวกไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาก่อนจะเตือนว่าปลายปีนี้เจออีกคดีแน่

ยืนยันไม่ไปชี้แจง - กมธ.กฎหมาย ไม่มีอำนาจ

ส่วนกรณีที่กรรมาธิการกฎหมายเตรียมเรียกตนเองไปชี้แจงเรื่องนี้นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ไป กรรมาธิการการกฎหมายไม่มีอำนาจในการตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะกรรมาธิการของตนเคยตรวจสอบและดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว ในทางตรงกันข้าม ตนจะตั้งคณะกรรมการสอบนายสิระ แทนที่หยิบเรื่องนี้เข้ามาพิจารณา

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังเปิดเผยว่า คดีที่ตนเองฟ้องนายสิระ กรณีนำสื่อมวลชนขึ้นเรือไปดูบ้านพักของตน ตอนนี้ศาลนัดพิจารณาคดีนี้ในเดือน ก.ย.แล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สิระ" ยืนยันร้อง "เสรีพิศุทธ์" รุกเจ้าพระยา ไม่ได้โจมตีส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง