อดีต ผอ.โรงเรียนโชว์ปืนมอบตัว ยืนยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด

ภูมิภาค
11 ก.พ. 64
11:31
266
Logo Thai PBS
อดีต ผอ.โรงเรียนโชว์ปืนมอบตัว ยืนยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด
อดีต ผอ.โรงเรียนใน จ.สงขลา เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เทพา รับทราบข้อกล่าวหา ระบุเหตุการณ์โชว์ปืนหน้าเสาธงเป็นความเข้าใจผิด และจะปกป้องสิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (10 ก.พ.2564) อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เทพา เพื่อรับทราบข้อกล่าว หลังถูกแจ้งดำเนินคดีใน 4 ข้อหา คือกระทำชำเราเด็ก, พรากผู้เยาว์, กระทำอนาจาร และพกพาอาวุธปืน ก่อนที่จะได้รับการประกันตัว โดยใช้ตำแหน่งทางราชการของบุคคลอื่นค้ำประกันแทนเงินสด ซึ่งมีวงเงินค้ำประกัน 500,000 บาท

หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา อดีต ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า จะปกป้องสิทธิ์ของตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม และอยากให้สังคมมีสติในการเสพข่าวก่อนตัดสิน เพราะมีรายละเอียดและข้อเท็จจริงอีกหลายด้าน พร้อมระบุว่าตลอดการรับราชการที่ผ่านมาไม่เคยมีประวัติเสียหาย

ส่วนเหตุการณ์โชว์ปืนหน้าเสาธง อดีต ผอ.ชี้แจงว่า เกิดจากความไม่เคยชินกับการพกปืนไว้ที่เอว เมื่อยืนพูดนานทำให้รู้สึกอึดอัด และกางเกงที่สวมก็ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับพกปืน เมื่อขยับตัวนักเรียนจึงเห็นและเกิดการแตกตื่น จึงเป็นความเข้าใจผิด และตัวเองไม่เคยคิดทำร้ายใคร โดยเฉพาะนักเรียน

พ.ต.อ.ธรรมรัตน์ เพชรหนองชุม ผู้กำกับการ สภ.เทพา กล่าวว่า หลังผู้ปกครองนักเรียนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับอดีต ผอ. กรณีกระทำชำเรา และพรากผู้เยาว์แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งตัวนักเรียนผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย สอบปากคำมารดาในฐานะผู้กล่าวหา และสอบปากคำบิดาของนักเรียนในฐานะพยานอีกปากหนึ่ง ก่อนจะสอบปากคำผู้เสียหายต่อหน้าสหวิชาชีพตามระเบียบขั้นตอน จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้เพียงพอและแจ้งข้อกล่าวหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! นักเรียนหนีตาย ผอ.เครียดโชว์ปืนหน้าเสาธง

กศจ.เร่งสอบวินัยร้ายแรง ผอ.ชักปืนหน้าเสาธง-ชู้สาวนักเรียน

ผลสอบ ผอ.โรงเรียนชักปืนหน้าเสาธง ผิดวินัยร้ายแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง