"สกุลธร" ปฏิเสธข้อหาจ่ายสินบน จนท.สำนักทรัพย์สินฯ

การเมือง
11 ก.พ. 64
18:45
370
Logo Thai PBS
"สกุลธร" ปฏิเสธข้อหาจ่ายสินบน จนท.สำนักทรัพย์สินฯ
นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าพบตำรวจกองปราบปราม ปฏิเสธข้อกล่าวหากรณีเข้าไปพัวพันกับคดีสินบนที่ดิน ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ

วันนี้ (11 ก.พ.2564) นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปราม พร้อมทนายความ ตามหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา "จ่ายสินบนเจ้าพนักงาน" ตามกฎหมายอาญา ม.144

ก่อนหน้านี้กองปราบปรามตรวจสอบคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ แล้วพบหลักฐานว่า นายสกุลธร ติดสินบนกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ และพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นเช็กเงินสด 20 ล้านบาท เพื่อให้สิทธิบริษัทของตัวเองเช่าที่ดินย่านชิดลม โดยไม่ต้องผ่านการประมูล

นายสกุลธร เปิดเผยสั้นๆ ว่า ไม่เกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัติย์ ตามที่ถูกพาดพิงถึง และยืนยันว่าตัวเองทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วตามที่เคยชี้แจ้งไปก่อนหน้านี้ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนจุดประสงค์ในการเช่าที่ดินย่านชิดลม นายสกุลธรปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถตู้ที่มาจอดรอรับกลับไป

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า วันนี้ (11 ก.พ.) พนักงานสอบสวนต้องแจ้งข้อกล่าวหา แต่ยังไม่มีการควบคุมตัว ซึ่งขึ้นกับผู้ถูกกล่าวหาจะให้การอย่างไร แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่อยู่ในสำนวน และเชื่อว่ากระทำผิดตามข้อกล่าวหาจริง จึงออกหมายเรียก ขณะนี้มีเพียงแค่นายสกุลธรคนเดียวที่ถูกออกหมายเรียกมาให้ปากคำ

ด้านพนักงานสอบสวน กล่าวว่า นายสกุลธร ขอทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร แจ้งกลับมายังพนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน ระหว่างนี้จะสอบปากคำพยานเพิ่มเติม 2-3 คน ซึ่งเป็นพยานที่นายสกุลธรได้พาดพิงถึง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองปราบฯ เตรียมแจ้งข้อหา "น้องชาย-แม่" ธนาธร คดีสินบน

วัชระ ทวงถามความคืบหน้าคดี "น้องชายธนาธร" ปมสินบน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง