ผู้ว่าฯ ตาก นัดถกปมแม่สอดปิดเรียนต่อ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 31 คน

สังคม
12 ก.พ. 64
18:28
693
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ตาก นัดถกปมแม่สอดปิดเรียนต่อ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 31 คน
ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นัดประชุมผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ อ.แม่สอด เพื่อหารือมาตรการเปิดเรียน หลังปิดการเรียนการสอนมานาน 2 สัปดาห์ หลัง ศบค.ตาก รายงานพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น 31 คน

วันนี้ (12 ก.พ.2564) ศูนย์บริหารสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 2019 จ.ตาก รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในพื้นที่ จ.ตาก  ล่าสุด พบผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้น 31 คน เป็นการติดเชื้อภายในประเทศ ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมรวม 229 คน แยกเป็นในประเทศ 113 คน และต่างประเทศ 116 คน รักษาหายจำนวน 135 คน รักษาในโรงพยาบาล 92 คน และเสียชีวิตสะสม 2 คน

 
ขณะที่ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมยกระดับมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในเขตพื้นที่ อ.แม่สอด โดยมีพื้นที่เป้าหมายอยู่ที่ตลาด โรงเรียน และโรงงาน เนื่องจาก 3 สถานที่นี้ มีการรวมคนเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในวงกว้าง โดยการประชุมผ่านระบบ Video Conference ร่วมกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สอด นายอำเภอแม่สอด ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอแม่สอด


เบื้องต้น ในส่วนของตลาดในพื้นที่จะมีการเพิ่มมาตรการที่เข้มข้นขึ้น ทั้งผู้ควบคุมดูแล และมาตรการคัดกรอง สำหรับโรงเรียนในพื้นที่อำเภอแม่สอด หลังจากปิดการเรียนการสอนมาแล้ว 2 สัปดาห์ และสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.แม่สอด ขณะนี้ยังมีความเสี่ยง จึงต้องมีการหารือกับผู้บริหารศึกษาในพื้นที่ในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป เนื่องจากโรงเรียนเป็นสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มและพบปะกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง และครูอาจารย์


ขณะเดียวกันโรงงานต่าง ๆ ก็มีแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก อาจเกิดการระบาดในวงกว้างได้ จึงต้องมีมาตรการควบคุมในส่วนนี้ด้วย ทั้งนี้ จังหวัดตากจะประกาศแนวทางในการดำเนินการยกระดับมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ในเขตพื้นที่ อ.แม่สอด หลังจากนี้อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง