นักท่องเที่ยวตกเหวลึก 30 เมตรวัดดัง จ.หนองคาย

ภูมิภาค
12 ก.พ. 64
19:50
4,244
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวตกเหวลึก 30 เมตรวัดดัง จ.หนองคาย
เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวพลัดตกเหวลึก 30 เมตร บริเวณวัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย ขณะกำลังถ่ายรูปบนโขดหิน เบื้องต้นคาดว่าพื้นหินลื่นจากฝนที่ตกก่อนหน้านี้

วันนี้ (12 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรสังคม จ.หนองคาย เข้าตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวตกเขา บริเวณวัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม หลังได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่ามีชายตกเหวลึกจากจุดชมวิวประมาณ 30 เมตร ที่เกิดเหตุพบศพนายเสกสรร ธิมาพันธุ์ ชาวจังหวัดสระบุรี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนโหดหินด่านล่าง ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาจากเหวได้สำเร็จ

เพื่อนผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายเสกสรรเดินทางมาเที่ยวสกายวอล์กที่วัดผาตากเสื้อ กับเพื่อนรวม 6 คน ระหว่างที่กำลังจะเดินขึ้นไปชมวิวสกายวอล์ก นายเสกสรร มองเห็นวิวสวยงามจึงเดินไปชมวิวพร้อมกับเพื่อนๆ ซึ่งนายเสกสรร ได้ไปยืนถ่ายภาพบนโขดหิน ที่ยื่นออกไปบนหน้าผาสูงและไม่มีราวจับ

 

และจังหวะที่ถ่ายรูปเสร็จกำลังจะกลับตัวก้าวขาเดินออกจากโขดหิน เท้าได้ไปสะดุดร่องหินจนทำให้เสียหลัก แล้วลื่นพลัดตกลงไปยังเหวด้านล่าง โดยไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้ทัน

สำหรับโขดหินในจุดเกิดเหตุจะอยู่ใกล้กับสกายวอล์ก พื้นกระจกใสที่เป็นจุดถ่ายรูปชมวิว แต่บริเวณโขดหินนี้ก็มีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปยืนถ่ายรูปด้วยเช่นกัน แต่เนื่องจากในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีฝนตกในพื้นที่จังหวัดหนองคาย อาจทำให้พื้นก้อนหินลื่นมากกว่าช่วงเวลาปกติ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง