ฝากขัง "เนเน่โมเดลลิ่ง" แพร่ภาพลามกเด็ก ค้านประกันตัว

อาชญากรรม
13 ก.พ. 64
09:20
2,063
Logo Thai PBS
ฝากขัง "เนเน่โมเดลลิ่ง" แพร่ภาพลามกเด็ก ค้านประกันตัว
ดีเอสไอคุมตัว "เนเน่" โมเดลลิ่งที่เปิดบริษัทหลอกเด็ก ถ่ายภาพลามกส่งขายต่างประเทศ ขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง พร้อมค้านประกันตัว

วันนี้ (13 ก.พ.2564) พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ควบคุมตัว นายดนุเดช แสงแก้ว หรือ เนเน่ ผู้ต้องหาตามความผิดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะลามก ,กระทำชำเรา และพยายามกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ,กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง ระหว่างการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น

โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากหากได้รับการปล่อยตัว เกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานทำให้เสียรูปคดี

 

DSI บุกรวบ "โมเดลลิ่ง" เครือข่ายปล่อยภาพลามกเด็กระดับโลก

ดีเอสไอจับผู้ต้องหาได้ หลังร่วมกับเอฟบีไอและตำรวจนิวซีแลนด์ ขยายผลจากการจับผู้ต้องหาคนหนึ่ง เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพฤติการณ์ล่วงละเมิดทางเพศเด็กและถ่ายภาพลามกอนาจาร นำไปเผยแพร่จนสามารถขยายผลจับ นายดนุเดช ได้เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในบ้านพักในจังหวัดปทุมธานี ที่ใช้เป็นสำนักงานชื่อว่า “เนเน่โมเดลลิ่ง” โดยจะพาเด็กมาถ่ายภาพในลักษณะลามกอนาจาร จากการตรวจสอบพบว่ามีไฟล์ภาพลามกอนาจารของเด็กมากกว่า 500,000 ไฟล์ภาพ และยังมีความเกี่ยวพันกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็กอีกหลายพันคน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง