พฐ.เก็บหลักฐานเพิ่ม คดียิง ร.ท.รุ่งเฉลิม ในค่ายทหาร

อาชญากรรม
13 ก.พ. 64
12:41
669
Logo Thai PBS
พฐ.เก็บหลักฐานเพิ่ม คดียิง ร.ท.รุ่งเฉลิม ในค่ายทหาร
ความคืบหน้ากรณี ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง จังหวัดนครพนม ตำรวจเก็บหลักฐานเพิ่ม ขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยเฉพาะปมขัดแย้งเรื่องชู้สาว ซึ่งก็สอดคล้องกับคำให้การของทหารภายในค่าย

วันนี้ (13 ก.พ.2564) ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม เข้าตรวจจุดเกิดเหตุภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง สังกัดมณฑลทหารบกที่ 210 ใช้เครื่องตรวจวัตถุโลหะสแกนรอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ในคดี ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ รองผู้บังคับหมวดกองดุริยางค์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในค่าย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 กุมภาพันธ์

ตำรวจตั้งประเด็นความขัดแย้งไว้หลายประเด็น ทั้งความขัดแย้งส่วนตัว ปัญหาการทำงาน และเรื่องชู้สาวที่ให้น้ำหนักมากกว่าประเด็นอื่น ซึ่งขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 60 รอเพียงผลทางนิติวิทยาศาสตร์ก็จะสามารถขออนุมัติศาลหมายจับได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามทหารยศจ่านายหนึ่ง ที่ถูกเชื่อมโยงว่าอาจมีส่วนพัวพันกับคดีนี้ เปิดเผยว่า ร.ท.รุ่งเฉลิม หรือ หมวดบอล เป็นนายทหารนิสัยดี พูดจาอ่อนน้อมถ่อมตน มีอนาคตที่ดี ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต อ้างว่าเกิดจากความแค้นสะสมไม่เกี่ยวกับผู้บังคับบัญชา

ส่วนกรณีที่ ร.ท.รุ่งเฉลิม ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยและถูกภาคทัณฑ์ เนื่องจากพบว่านำของหลวงไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งโทษถึงขั้นไล่ออก แต่ผู้บังคับบัญชาให้ภาคทัณฑ์และว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น

มีรายงานว่า ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบ้านพักนายทหารหลังหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ บันทึกภาพเห็นชายต้องสงสัย 1 คน สวมหมวกนิรภัยปิดบังใบหน้า ขี่รถจักรยานยนต์สีขาว ไม่ทราบทะเบียน แล่นผ่านบ้านพักไปอย่างอย่างรวดเร็ว คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มทภ.2 เสียใจ "ร.ท." ถูกยิงเสียชีวิตในค่าย สั่งย้าย ผบ.มทบ.210

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง