"ฟูกูชิมา" แผ่นดินไหว 7.1 ไม่มีสึนามิ-ไม่กระทบโรงไฟฟ้าปรมาณู

ต่างประเทศ
14 ก.พ. 64
07:44
802
Logo Thai PBS
"ฟูกูชิมา" แผ่นดินไหว  7.1 ไม่มีสึนามิ-ไม่กระทบโรงไฟฟ้าปรมาณู
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ที่ญี่ปุ่น ศูนย์กลางอยู่นอกชายฝั่ง จ.ฟูกูชิมา ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุแผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ก่อให้เกิดเหตุคลื่นสึนามิและไม่กระทบต่อโรงงานไฟฟ้าปรมาณู

วันที่ 13 ก.พ.2564 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อเวลา 23.08 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.1 ในพื้นที่ จ.ฟูกูชิมา และ จ.มิยางิ โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่นอกชายฝั่ง จ.ฟูกูชิมา

แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ในพื้นที่ดังกล่าวและจังหวัดใกล้เคียง ขณะที่แรงสั่นสะเทือนสูงสุดแถบ จ.ฟูกูชิมา ระดับ 6+ ตามระบบของญี่ปุ่น ส่วนในกรุงโตเกียวสั่นสะเทือนระดับ 4

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ก่อให้เกิดเหตุคลื่นสึนามิ และไม่ส่งผลกระทบต่อโรงงานไฟฟ้าปรมาณู แต่มีรายงานไฟดับในบางพื้นที่ของจังหวัด อาทิ โตเกียว อิบารากิ โทจิกิ กุมมะ ไซตามะ ชิบะ คานากาวะ ยามานาชิ และชิซึโอกะ โดยให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอให้คนไทยในพื้นที่ระมัดระวังอาฟเตอร์ช็อกที่อาจเกิดตามมา

ทั้งนี้ ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นไม่ไกลจากศูนย์กลางแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2554 ที่ส่งผลให้เกิดสึนามิและทำให้มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 18,000 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง