เร่งตรวจโควิดเชิงรุกผู้ค้า-แรงงานใน 2 ตลาดปทุมธานี

ภูมิภาค
14 ก.พ. 64
12:24
775
Logo Thai PBS
เร่งตรวจโควิดเชิงรุกผู้ค้า-แรงงานใน 2 ตลาดปทุมธานี
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจเชิงรุกกลุ่มผู้ค้าในตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ล่าสุดสะสม 173 คน

วันนี้ (14 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เดินหน้าตรวจคัดกรองกลุ่มผู้ค้าในตลาดพรพัฒน์ และตลาดสุชาติ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มีคำสั่งปิดตลาดทั้ง 2 แห่ง เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากการตรวจเชิงรุกเมื่อวันที่ 10-11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีคำสั่งให้ปิดตลาดไปจนถึงวันที่ 16 ก.พ.นี้

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าบางส่วนอาศัยช่วงที่ตลาดยังถูกสั่งปิด เร่งซ่อมแซมฉากกั้นพลาสติกใสบริเวณหน้าร้านค้า รวมทั้งนำเชือกมาปิดกั้นบริเวณหน้าร้าน พร้อมเขียนป้ายข้อความแจ้งเตือนให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการปฏิบัติตามข้อกำหนดของร้านค้า โดยระบุว่าช่วงนี้มีเวลาว่างในการซ่อมแซมฉากกั้นหน้าร้าน เพราะหากเปิดตลาดและสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น ก็จะสามารถค้าขายได้ทันที

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะเข้าทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ ควบคู่ไปกับการตรวจคัดกรองเชิงรุก ทั้งในกลุ่มแรงงานข้ามชาติและคนไทยที่อาศัยอยู่ในละแวกตลาดทั้งหมด โดยห้ามไม่ให้เคลื่อนย้ายแรงงานข้ามชาติออกนอกพื้นที่

ส่วนผลการตรวจเชิงรุก เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.) จากการตรวจคัดกรอง 520 คน ในจำนวนนี้ไม่พบเชื้อ 467 คน พบติดเชื้อ 50 คน แยกเป็นคนไทย 37 คน แรงงานชาวเมียนมา 8 คน แรงงานชาวลาว 5 คน และอยู่ระหว่างรอผลอีก 3 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมใน จ.ปทุมธานี ล่าสุดอยู่ที่ 173 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งปิดสถานที่เสี่ยงโควิด 12-16 ก.พ.นี้

สถิติใหม่! "ปทุมธานี"เจอ COVID-19 แบบกลุ่มก้อน 61 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง