รอหมอ 5 ชม.ลูกเสียชีวิต จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
15 ก.พ. 64
07:32
1,541
Logo Thai PBS
รอหมอ 5 ชม.ลูกเสียชีวิต จ.เพชรบุรี
แม่ชาวจังหวัดเพชรบุรี ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายวัย 1 ขวบ เสียชีวิต เนื่องจากต้องรอแพทย์มาวินิจฉัยนานกว่า 5 ชม.ขณะนำเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอท่ายาง

ญาติเด็กชาย อัครวินท์ อรุณโรจน หรือ น้องติณ วัย 1 ขวบ ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดหนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หลังเสียชีวิตขณะนำตัวเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน อ.ท่ายาง

น.ส.สิทธิญา อายุ 33 ปี มารดาของน้องติณ เล่าว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา น้องติณมีไข้สูง มีอาการชัก จึงพาไปโรงพยาบาล พยาบาลแจ้งว่า ติดเชื้อที่ปอดนิดหน่อย จากนั้นได้ให้น้ำเกลือด้วยการแทงเข็มที่เท้าจนเท้าบวม

ตัวเองเห็นว่าลูกชายอาการหนัก ขอให้ช่วยส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในจังหวัด แต่พยาบาลกลับบอกว่าต้องรอแพทย์ จึงนั่งรอหมอตั้งแต่ 24.00 - 05.00 น. เมื่อแพทย์มาถึง พบว่าอาการลูกทรุดหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจผ่านไปเพียงครึ่งชั่วโมงก็เสียชีวิตวันเกิดเหตุไม่มีตำรวจเข้ามาสอบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เดินทางนำพวงหรีดมามอบให้ทางครอบครัว พร้อมกับยืนยันขอเวลาตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากครอบครัวติดใจการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในวันดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง