ปิดหมู่บ้าน "หนองบัวแดง" 14 วัน หลังเด็ก 7 ขวบ ติด COVID-19

สังคม
15 ก.พ. 64
08:54
640
Logo Thai PBS
 ปิดหมู่บ้าน "หนองบัวแดง" 14 วัน หลังเด็ก 7 ขวบ ติด COVID-19
จังหวัดนครราชสีมา พบเด็กชาย 7 ขวบ ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 11 ของจังหวัด ขณะที่นายอำเภอเสิงสาง สั่งปิดหมู่บ้านหนองบัวแดง 14 วัน ป้องกันการแพร่ระบาด

วันนี้ (15 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเสิงสาง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมกันตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างเข้มงวด ภายหลังตรวจพบเด็กชายวัย 7 ขวบ ติดเชื้อระลอกใหม่เป็นรายที่ 11 ของ จ.นครราชสีมา มาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้

 

นายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง มีหนังสือคำสั่งปิดหมู่บ้านหนองบัวแดง เป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 14-27 ก.พ.2564 โดยให้ตั้งจุดคัดกรองทางเข้า-ออก หมู่บ้านทั้งหมด 5 จุด และห้ามประชาชนเดินทางออกจากหมู่บ้านจนกว่าจะครบกำหนด ส่วนผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเดินทางเข้าภายในหมู่บ้านเด็ดขาด

สำหรับเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่ติดเชื้อ COVID-19 พบว่ามีประวัติอาศัยอยู่กับแม่ที่ตรวจพบติดเชื้อ และมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่สดอยู่ในพื้นที่ที่พบการระบาดของโรคที่ตลาดสุชาติ และตลาดพรพัฒน์ รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด แต่เดินทางมาร่วมงานศพญาติที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนโรคและค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 14 คน เสี่ยงต่ำ 39 คน พร้อมเก็บตัวอย่างจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงส่งตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ กลุ่มญาติ และเพื่อนบ้าน ผลตรวจไม่พบติดเชื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง