กราดยิงฐานปฏิบัติการพิเศษ สภ.บาเจาะ ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ภูมิภาค
15 ก.พ. 64
11:24
402
Logo Thai PBS
กราดยิงฐานปฏิบัติการพิเศษ สภ.บาเจาะ ไม่มีผู้บาดเจ็บ
กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงฐานปฏิบัติการตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ไม่มีผู้ได้รับอันตราย ขณะที่ ผกก.สภ.บาเจาะ เชื่อเกี่ยวเนื่องกับวันครบรอบแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบคนสำคัญถูกวิสามัญฆาตกรรม เมื่อ 8 ปีก่อน

วันนี้ (15 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบบริเวณด้านหลังฐานปฏิบัติตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สถานีตำรวจภูธรบาเจาะ หมู่ 2 ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่และมีการตอบโต้กับตำรวจที่เข้าประจำจุดวางแนวป้องกันที่ตั้ง เมื่อค่ำวานนี้ (14 ก.พ.)

การปะทะครั้งนี้ไม่มีตำรวจได้รับอันตราย จากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 รวม 20 ปลอก และปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. อีก 20 ปลอก ตกอยู่ห่างจากตู้ยามจุดตรวจ สภ.บาเจาะ ประมาณ 100 เมตร


พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผู้กำกับการ สภ.บาเจาะ เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือกลุ่มแนวร่วมผู้ไม่หวังดี ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ลอบปาระเบิดเข้าไปในแฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ และลอบวางระเบิดทหารพรานพื้นที่ อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. และเชื่อว่าอาจมีการลอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.บาเจาะ เชื่อมโยงเนื่องในวันครบรอบ 8 ปีที่นายมะรอโช จันทราวดี และพวกรวม 16 คน ถูกทหารนาวิกโยธินวิสามัญฆาตกรรม ขณะบุกโจมตีฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต.บาเดระเหนือ อ.บาเจาะ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2556

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง