ผบ.ตร.สั่งหาข้อเท็จจริง ปมจนท.ทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์

อาชญากรรม
15 ก.พ. 64
12:04
145
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งหาข้อเท็จจริง ปมจนท.ทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์
ผบ.ตร.สั่งหาข้อเท็จจริง ปมทำร้ายบุคลากรทางการแพทย์ กำชับตำรวจเตรียมความพร้อมตามยุทธวิธีและทบทวนข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (15 ก.พ.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงแนวทางการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อย กรณีเหตุการณ์การชุมนุม และมีการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตว่าที่ผ่านมา ได้กำชับตำรวจในการปฎิบัติหน้าที่จะต้องเตรียมความพร้อมตามยุทธวิธี โดยฝากถึงประชาชนที่มาร่วมชุมนุมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนว่าเจ้าหน้าที่ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ส่งผลเสียตามมาจะทำอะไรให้คิดถึงผลดีผลเสีย ส่วนเจ้าหน้าที่ก็จะต้องทบทวนในส่วนที่บกพร่องในแต่ละครั้ง เพื่อปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับท่าทีของกลุ่มผู้ชุมนุมช่วงนี้ ที่พยายามก่อกวน สร้างความวุ่นวายกับเจ้าหน้าที่ในการจัดกิจกรรมทางการเมืองนั้น ตำรวจจะดำเนินการไปตามสถานการณ์ โดยยึดกฎหมายเป็นหลักเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ส่วนกรณีเรื่องการทำร้ายคนในการชุมนุมที่มีการอ้างว่าตำรวจทำร้ายบุคคลากรทางการแพทย์นั้น ขณะนี้จะต้องหาข้อเท็จจริง แม้ว่าก่อนหน้านี้ชี้แจงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปแล้ว และเรื่องนี้จะต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง