กลุ่มเปราะบาง - ไม่มีสมาร์ตโฟน แห่ลงทะเบียน "เราชนะ" วันแรก

เศรษฐกิจ
15 ก.พ. 64
12:50
3,302
Logo Thai PBS
กลุ่มเปราะบาง - ไม่มีสมาร์ตโฟน แห่ลงทะเบียน "เราชนะ" วันแรก
ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน แห่ลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" ที่ธนาคารกรุงไทย หลังเปิดให้ลงทะเบียนเป็นวันแรก โดยธนาคารขอความร่วมมือให้ประชาชนทยอยเดินทางมายังสาขา เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคม

วันนี้ (15 ก.พ.2564) บรรยากาศธนาคารกรุงไทย สาขาไอที สแควร์ หลักสี่ มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาลงทะเบียน เข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" รอบกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ไม่มีสมาร์ตโฟน และอินเทอร์เน็ต โดยเจ้าหน้าที่ธนาคาร ตั้งโต๊ะตรวจสอบสิทธิเบื้องต้น ก่อนแจกเอกสารกรอกข้อมูลลงนามเอกสาร ก่อนแจกบัตรคิว รอบละ 50 คน


เมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่แจกบัตรคิวรอบที่ 2 มากกว่า 20 คิวแล้ว โดยอยู่ระหว่างทยอยผู้ลงทะเบียน ผู้รับบัตรติวรอบแรก คิวที่ 40 เพื่อทยอยเข้าไปภายในสาขา ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยจะมีเจ้าหหน้าที่ตรวจสอบเอกสารอีกครั้งหนึ่ง


จากนั้นจะนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ตการ์ด เข้าเครื่องอีดีซี ก่อนสแกนภาพบัตร และให้ผู้ลงทะเบียน ตั้งรหัสใช้งาน 6 หลัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ สาขาธนาคารกรุงไทย ได้แนะนำให้เขียนบันทึกรหัสทันที หลังตั้งรหัส เพื่อป้องกันการหลงลืม หลังผู้ลงทะเบียนส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยบางคน อาศัยอยู่เพียงลำพัง ต้องให้เพื่อนบ้านพามาลงทะเบียน พร้อมกับถ่ายภาพหน้าผู้ลงทะเบียน และแนะนำให้ตรวจสอบสิทธิ์ วันที่ 25 ก.พ.2564 บนเว็บไซต์ www.เราชนะ .com เท่านั้น


สำหรับผู้ลงทะเบียนกลุ่มนี้ ยังคงใช้เกณฑ์เดียวกับผู้เข้าร่วมโครงการเราชนะกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งหากผ่านเกณฑ์การคัดกรอง จะได้รับเงินงวดแรกในวันที่ 5 มี.ค.นี้ จำนวน 4,000 บาท และงวดถัดไป ทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบสิทธิ 7,000 บาท และสามารถสะสมวงเงินใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.2564


ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ยังขอความร่วมมือ ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ เราชนะ สามารถทยอยเดินทางมาลงทะเบียนได้ ถึงวันที่ 25 ก.พ.2564 เพื่อลดความแออัดตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง