"ปารีณา" แจ้ง พ.ร.บ.คอมฯ "เฌอเอม" ปมทวีตตำรวจใช้แก๊สน้ำตา

การเมือง
15 ก.พ. 64
19:07
427
Logo Thai PBS
"ปารีณา" แจ้ง พ.ร.บ.คอมฯ  "เฌอเอม" ปมทวีตตำรวจใช้แก๊สน้ำตา
น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ น.ส.ชญาธนุส ศรทัตต์ หรือ เฌอเอม หลังทวีตข้อความว่า เป็นนางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

วันนี้ (15 ก.พ.2564)  จากกรณี น.ส.ชญาธนุส ศรทัตต์ หรือ เฌอเอม อดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดนแก๊สน้ำตา เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังมีการชุมนุมกลุ่มราษฎรจัดกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "แจ้งความพรบคอม ไม่ได้เป็นนางงาม ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา" โดย น.ส.ปารีณา ระบุว่า จากโพสต์ข้อความทวีตของ น.ส.ชญาธนุส ทำให้สื่อและสังคมเข้าใจว่ามีการใช้แก๊สน้ำตาในการชุมนุมส่งผลให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาแถลงข่าวชี้แจ้งว่า ไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา

อีกทั้ง การโพสต์ข้อความโดยใช้คำว่า นางงาม เป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะทำให้สังคมเข้าใจว่า น.ส.ชญาธนุส เป็นนางงาม ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นเพียงผู้สมัครเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เท่านั้น ส่งผลให้สังคมเข้าใจผิด เกิดความเสียหาย และเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์

#แจ้งความพรบคอม #ไม่ได้เป็นนางงาม #ไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา เมื่อ นางสาว ชญานุส ศรทัตต์ (เณอเอม) ได้ทวีตข้อความว่า...

โพสต์โดย ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2021

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง