"แพท พาวเวอร์แพท" ขอบคุณสังคมให้โอกาส

อาชญากรรม
16 ก.พ. 64
10:38
3,127
Logo Thai PBS
"แพท พาวเวอร์แพท" ขอบคุณสังคมให้โอกาส
ป.ป.ส. สัมภาษณ์พิเศษ “แพท” พาวเวอร์แพท พร้อมให้กำลังใจและขอบคุณสังคมให้โอกาส คนที่พลาดพลั้งจากยาเสพติด เริ่มต้นชีวิตใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) ให้กำลังใจ นายวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ "แพท พาวเวอร์แพท" อดีตนักร้องนำวงพาวเวอร์แพท ที่ให้เกียรติเปิดใจสัมภาษณ์พิเศษในประเด็น “เริ่มต้นใหม่...สังคมให้โอกาส”

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในปัจจุบันส่งผลให้เด็กและเยาวชนซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสำคัญ อาจมีโอกาสเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด จึงควรได้รับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดและปัจจัยยั่วยุต่างๆ รวมทั้งเสริมสร้างทักษะชีวิตเพื่อป้องกันการกลับไปใช้ซ้ำ ซึ่งถือเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญและมุ่งมั่นแก้ไขอย่างจริงจังและต่อเนื่อง สำนักงาน ป.ป.ส. จึงได้ดำเนินการสร้างการรับรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชน ผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

 

นายวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ คุณแพท พาวเวอร์แพท ได้เปิดใจสัมภาษณ์พิเศษ โดยส่วนหนึ่ง ของการสัมภาษณ์แพทได้กล่าวว่า “ต้องขอบคุณสำนักงาน ป.ป.ส. ที่ให้กำลังใจและสังคมได้ให้โอกาส เริ่มต้นชีวิตใหม่ ซึ่งในอดีตเคยผิดพลาดทำสิ่งที่ไม่น่าทำตาม ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยาเสพติด การใช้ชีวิตที่โลดโผน สุดท้ายต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ นอกจากจะทำให้ชีวิตตนเองเดือดร้อนแล้ว คนในครอบครัวต้องทุกข์ใจ ต้องมาดูแล ซึ่งมันไม่เป็นธรรมสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง จึงขอฝากบอกน้อง ๆ เยาวชนทุกคน ก่อนที่เหตุการณ์เลวร้ายจะเกิดขึ้น เราสามารถหยุดมันได้ กลับตัวกลับใจไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเชื่อว่าครอบครัวและบ้าน
คือสถาบันและสถานที่ที่อบอุ่นและปลอดภัยที่สุด”

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวในตอนท้ายว่า การให้สัมภาษณ์ของคุณแพทในครั้งนี้เป็นประโยชน์ต่อเด็ก เยาวชน เป็นอย่างมาก เนื่องจากแพทได้รับประสบการณ์โดยตรงจากการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งขณะนี้พ้นโทษแล้วนั้น โดยประสบการณ์ที่แพทได้รับถือเป็นประสบการณ์สำคัญที่แพทจะได้บอกกับน้อง ๆ เยาวชน ว่าการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดนั้น มีความทุกข์ใจอย่างไร และ ณ ตอนนี้คุณแพทเป็นบุคคลที่กำลังได้รับความสนใจในกลุ่มเยาวชนและประชาชน แสดงให้เห็นว่าคุณแพทเป็นบุคคลตัวอย่างทางสังคมคนหนึ่ง ที่เคยทำผิดพลาดและยอมรับที่จะปรับตัว และแก้ไขตนเอง และขอใช้โอกาสที่ได้รับจากสังคมปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถเรียนรู้จากข้อผิดพลาด และเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากใครที่กำลังคิดจะทำผิดหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูประสบการณ์ตรงจากคุณแพทเป็นอุทาหรณ์เตือนสติไม่ให้หลงผิดต่อไป สำนักงาน ป.ป.ส. ยังคงมุ่งมั่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง