ดีเอสไอรวบผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งหลอกลวงเด็กหญิง

อาชญากรรม
16 ก.พ. 64
11:05
296
Logo Thai PBS
ดีเอสไอรวบผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งหลอกลวงเด็กหญิง
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการต่างประเทศ จับผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง หลอกลวงเด็กผู้หญิงเพื่อล่วงละเมิด โดยพบหลักฐานเป็นข้อมูลภาพลามกจำนวนมาก

วันนี้ (16 ก.พ.64) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จับนายดนุเดช แสงแก้ว หรือ เนเน่ ผู้ต้องหาตามหมายจับ พร้อมของกลางหลายรายการเช่น กล้องถ่ายรูป เสื้อผ้าเด็กผู้หญิง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ไฟล์ข้อมูลภาพอนาจารจำนวนมาก ตุ๊กตา อุปกรณ์เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ และถุงยางอนามัย โดยดีเอสไอได้ร่วมสืบสวนติดตามกับ สำนักงานองค์การตำรวจสากล และองค์กรต่างประเทศ อีกหลายหน่วยงาน เข้าตรวจสอบภายในที่พักแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลอง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายดนุเดช ที่อ้างว่าใช้เป็นสถานที่สำนักงานโมเดลลิ่ง ชื่อ "เนเน่โมเดลลิ่ง" ซึ่งจากการตรวจค้นภายใน พบไฟล์ลามกอนาจาร กว่า 500,000 ไฟล์ภาพ รวมถึงหลักฐานการล่วงละเมิดเด็ก

 

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีอีเอสไอ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาจะใช้วิธีตีสนิททางสื่อสังคมออนไลน์จากผู้ปกครอง เพื่อติดต่อให้บุตรหลานมาถ่ายแบบ รวมทั้งอีกรูปแบบหนึ่งคือเข้าไปติดต่อเด็กหญิงตามโรงเรียนนำสิ่งของไปหลอกล่อจนทำให้สนิทใจ ก่อนจะนัดแนะให้ไปที่พักและทำการล่วงละเมิดทางเพศ

 

การจับกุมผู้ต้องหาคนดังกล่าวเป็นการขยายผลที่ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปี 2561 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับกรมการปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมผู้ต้องสงสัย 1 คน เกี่ยวกับการล่วงละเมิด ในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ต่อมาเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ดีเอสไอร่วมกับตำรวจ สน.โชคชัย ค้นที่พัก นายฐกร อรรถปฐมชัย พบภาพลามกอนาจาร อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเสื้อผ้าเด็ก และรับว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหลายคน ก่อนจะเจ้าหน้าที่พบข้อมูล สืบสวนจนทำว่า บ้านของนายดนุเดช เป็นอีกแห่งที่เปิดเป็นที่ล่อลวงเด็กเพื่อล่วงละเมิด จึงนำมาสู่การจับกุม

 

ด้านเจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน ยอมรับว่าเรื่องนี้ มีความสำคัญโดยเฉพาะผู้ปกครองจะต้องดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิดรวมทั้งการให้คำแนะนำให้ถูกต้อง สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเด็กขอให้ประชาชนทุกคนอย่ามองข้ามถึงเรื่องนี้ หากพบเหตุการณ์เด็กถูกกระทำ สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง หรือ กรมกิจการเด็กและเยาวชน ทั่วประเทศ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง