40 นักดนตรี แจ้งเอาผิดช่างกีตาร์ฉ้อโกงเงินกว่า 1 ล้านบาท

อาชญากรรม
16 ก.พ. 64
12:39
765
Logo Thai PBS
40 นักดนตรี แจ้งเอาผิดช่างกีตาร์ฉ้อโกงเงินกว่า 1 ล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 60 คน ร้องเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เตือนภัยถูกช่างทำกีต้าร์ออนไลน์ฉ้อโกงเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท หนึ่งในผู้เสียหาย คือ นักร้องดัง ไท ธนาวุฒิ ล่าสุด มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาผิดข้อหาฉ้อโกงแล้ว 40 คน ในพื้นที่ต่าง ๆ

วันนี้ (16 ก.พ.2564) จากกรณีตัวแทนผู้เสียหายเข้าร้องเรียนผ่านทนายคู่ใจ และรายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส หลังช่างทำกีต้าร์ หรือ "ช่างตี๋ พระราม2" ซึ่งเปิดเพจรับออกแบบทำกีต้าร์, ซ่อมกีต้าร์ทุกรูปแบบ หลังผู้เสียหายโอนเงินให้แล้วกลับไม่ได้รับสินค้า บางคนได้เพียงโครงกีต้าร์ มีผู้เสียหายตั้งแต่ปี 2562 มาจนถึงต้นปี 2564 แล้วกว่า 60 คน


นายธัญพัฒน์ รวีโรจนวัฒน์ ผู้เสียหายคนล่าสุด เปิดเผยว่า เป็นนักดนตรีตามร้านอาหาร และเคยเป็นลูกค้าเก่าของช่างตี๋ เมื่อ 2 ปีก่อน โดยเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้นำกีต้าร์ ราคา 97,000 บาท ไปให้ช่างตี๋ทำสีจุดที่ถลอก จ่ายค่าซ่อม 2,000 บาท นัดรับของวันที่ 1 ก.พ. แต่เมื่อถึงเวลานัดกลับติดต่อไม่ได้ จึงติดตามไปที่บ้านพบอดีตภรรยาช่างตี๋ อ้างว่าช่างตี๋เก็บของย้ายหนีไปแล้ว จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.เทียนทะเล ต่อมาพบผู้เสียหายในกลุ่มเฟซบุ๊กนักดนตรีอีกจำนวนมาก ล่าสุด ผู้เสียหายติดตามพบกีต้าร์ที่หายไปได้ที่โรงรับจำนำ ย่านสำโรง จ.สมุทรปราการ โดยจำนำไว้ในราคา 27,000 บาท โดยเจ้าของร้านได้คืนกีต้าร์ให้ทันที


ด้านนายพบโชค ถนอมสิงห์ ผู้เสียหายอีกคน ระบุว่า เหตุเกิดตั้งแต่ปลายปี 2562 ต้องการกีต้าร์ไฟฟ้า จึงได้สั่งทำกับทางเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "สันติ ช่างตี๋" ตกลงราคากันที่ 18,000 บาท กำหนดแล้วเสร็จภายใน 45 วัน โดยโอนเงินงวดแรก 6,000 บาท ต่อมาช่างตี๋ อ้างว่ากีต้าร์ที่สั่งทำเป็นงานละเอียด จากนั้นขอค่าแรงเพิ่มอีกเรื่อย ๆ จนถึงปลายปี 2563 รวมเป็นเงิน 25,000 บาท สุดท้ายได้เพียงโครงไม้ พร้อมข้อความว่า ธุรกิจขาดทุน เลิกกิจการ จากนั้นติดต่อช่างคนดังกล่าวไม่ได้อีก จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ

ส่วนผู้เสียหายอีกคน คือ นายปริวัตร ปังหลีเส็น กล่าวว่า รู้จักช่างตี๋ผ่านสื่อโซเชียลเช่นเดียวกัน ได้สั่งทำกีต้าร์ไฟฟ้า โดยช่างตี๋ให้โอนเงินผ่านบัญชีหญิงสาวคนหนึ่ง รวมเป็นเงิน 20,000 บาท ตั้งแต่เดือน ก.พ.2563 ผ่านมา 1 ปี ไม่มีความคืบหน้าว่าจะได้รับกีต้าร์เมื่อใด จึงออกมาเพื่อกเตือนภัยนักดนตรีคนอื่น ๆ


ทั้งนี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า กลุ่มนักดนตรีที่ได้รับความเสียหายจากช่างตี๋ ทั้งหมด 60 คน เข้าแจ้งความแล้วในพื้นที่ต่าง ๆ 40 คน สูญเงินไปทั้งหมด 1,068,410 บาท โดยหนึ่งในนั้นยังมีนักร้องดัง ไท ธนาวุฒิ อีกด้วย


นายรณณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า กรณีนี้ช่างคนดังกล่าว มีความผิดในข้อหาฉ้อโกง ตามมาตรา 343 และมีความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ผู้เสียหายเเจ้งข้อหาได้อายุความ 10 ปี คดีนี้มีผู้เสียหายหลายคน และหลายพื้นที่ หลังจากนี้จึงจะให้ทางผู้เสียหายรวมตัวกันไปที่สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ พร้อมหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามคดีต่อไป ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง