ยกแรก! ฝ่ายค้านซัด "รัฐบาลปรสิต" กัดกร่อนอนาคตประเทศ

การเมือง
16 ก.พ. 64
13:06
322
Logo Thai PBS
ยกแรก! ฝ่ายค้านซัด "รัฐบาลปรสิต" กัดกร่อนอนาคตประเทศ
สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน ฉะรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น "รัฐบาลปรสิต" กัดกร่อนอนาคตประเทศ ชี้นับถอยหลังเข้าจุดจบ หลังฝ่ายค้านพร้อมเปิดโปงความไร้ประสิทธิภาพ เปิดโปงทุจริต ด้าน "สิระ" พกแหนบพร้อมถอน หากกระทบสถาบันฯ

วันนี้ (16 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันแรก เริ่มเวลา 10.45 น.นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน แถลงเหตุผลในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล 10 คน

โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม บริหารราชการแผ่นดินผิดพลาดบกพร่อง ไร้ภาวะผู้นำ มีพฤติการณ์และปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต ท่ามกลางประชาชนยากลำบาก ในภาวะการระบาดของ COVID-19

รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เป็นได้เพียงรัฐบาลปรสิต กัดกร่อนอนาคตของประเทศ กลืนกินความฝันของพี่น้องประชาชน รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่รัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน และเพื่อประชาชน

นายสมพงษ์กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ วันถอยหลังเข้าสู่จุดจบของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเปิดเผยความไร้ประสิทธิภาพ เปิดโปงการทุจริต คุกคามเสรีภาพประชาชน ตลอดการบริหาร 6 ปี 8 เดือน ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ไม่มีวิสัยทัศน์และภาวะผู้นำ อวดอ้างความซื่อสัตย์ แต่นิ่งเฉยให้พวกพ้องทุจริต จะไม่ยอมให้ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป

การอภิปรายครั้งนี้ จะเป็นแสงแห่งความหวังไล่ความมืดมน เพราะจุดจบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กำลังมาถึงในไม่ช้านี้

ขณะที่บรรยากาศ ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ มาถึงพร้อมถือแหนบทั้ง 2 มือ โดยให้สัมภาษณ์ว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นส.ส.มานาน

แต่ถ้าทำไม่ถูกต้อง ก็ควรใช้แหนบที่ใช้แล้ว ส่วนแหนบทองคำใช้สำหรับบุคคลมีเกียรติ เช่น กำนันผู้ ใหญ่บ้าน หากนายสมพงษ์ยังยืนยันที่จะอ่านญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วกระทบต่อสถาบัน จะลุกขึ้นประท้วงและนำแหนบไปถอนเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาญัตติฝ่ายค้านซักฟอก 10 รมต.รัฐบาล "ประยุทธ์"

"ชวน" ย้ำฝ่ายค้านอ่านญัตติได้ปกติไม่ต้องข้าม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง