รอง ผบ.ตร.ยันทำคดี "เสี่ยโป้และหลงจู๊" ไม่มีใบสั่ง

อาชญากรรม
16 ก.พ. 64
17:01
719
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.ยันทำคดี "เสี่ยโป้และหลงจู๊" ไม่มีใบสั่ง
รอง ผบ.ตร. ยืนยันไม่มีใบสั่งจากรัฐบาลในการดำเนินคดีกับ "เสี่ยโป้" และเจ้าของบ่อนพนันรายใหญ่ในภาคตะวันออกยืนยันตำรวจทำตามหน้าที่ หลังสืบสวนติดตามมานานหลายเดือน พร้อมเร่งติดตามผู้ต้องหาที่เหลือรวมถึงแม่ของเสี่ยโป้ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

วันนี้ (16 ก.พ.2564) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว นางบานเย็น ชาญนรา แม่ของนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ผู้ต้องหาคนสำคัญ ในคดีเครือข่ายเว็บพนันออนไลน์ ที่ยังคงหลบหนีอยู่ พร้อมขอให้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งนางบานเย็นเป็นผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนี้ ที่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนว่าสมคบกันฟอกเงิน แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่ายังอยู่ในประเทศหรือหลบหนีไปต่างประเทศแล้ว แต่หากมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศ ตำรวจก็สามารถใช้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้

ส่วนกรณีที่นางบานเย็น ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการดำเนินคดี พร้อมวิจารณ์การทำงานของตำรวจว่าไม่เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นการทำลายความชอบธรรมของตำรวจในการดำเนินคดี ยืนยันตำรวจทำตามพยานหลักฐานหากผู้ใดไม่เกี่ยวข้องก็ไม่ถูกดำเนินคดี

ส่วนกรณีที่นายเสี่ยโป้ เคยให้ข้อมูลผ่านสื่อว่าได้ร่วมธุรกิจกับนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊ เจ้าของบ่อนการพนันรายใหญ่ในภาคตะวันออกนั้น ขณะนี้ตำรวจได้ประสานกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งเข้าข่ายความผิดมูลฐานฟอกเงินในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน 

การจับกุมนายเสี่ยโป้และนายสมชาย ไม่ได้มีคำสั่งจากรัฐบาล ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่มาจากการสืบสวนสอบสวนของตำรวจมานานหลายเดือนก่อนจับกุมดำเนินคดี

สำหรับคดีนี้ มีผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งสิ้น 31 คน ถูกจับกุมแล้ว 20 คน และอยู่ระหว่างติดตามจับกุมอีก 11 คน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง