ไทม์ไลน์ สภาเดือด! "สิระ-ปารีณา" โต้ทุกเม็ด "เสรีพิศุทธ์"

การเมือง
16 ก.พ. 64
17:28
3,980
Logo Thai PBS
ไทม์ไลน์ สภาเดือด!  "สิระ-ปารีณา" โต้ทุกเม็ด "เสรีพิศุทธ์"
ไทม์ไลน์สภาโต้วุ่นเกือบครึ่งชั่วโมง "สิระ-ปารีณา" แท็กทีมจี้ "เสรีพิศุทธ์" ปมนายกรัฐมนตรี ไม่ปราบปราบบ่อมพนัน และกล่าวหาพรรคพลังประชารัฐจ่ายเงินเดือนส.ส.คนละ 200,000 บาท จนทำให้"เสรีพิศุทธ์" ตอบโต้ว่า “นั่งลงไอ้นักโทษ”

วันนี้ (16 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครึ่งวันแรกของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกิดความวุ่นวายขึ้นเกือบครึ่งชั่วโมง ในช่วงการอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่หยิบยกเรื่องการแก้ปัญหาบ่อนการพนัน ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังจากที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พยายามนำผลงานเรื่องการปราบบ่อนมา ทั้งนี้นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาได้ย้ำและเตือนว่า ถ้าเป็นเรื่องเก่าปี 49 ขอให้แค่ยกตัวอย่างเท่านั้น 

นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.เสรีรวมไทย กล่าวว่าการที่หัวหน้าพรรคมาพูด เพราะบ่อนการพนัน ทำให้เกิดการแพร่ของ COVID-19 เป็นซูเปอร์สเปดเดอร์ ประเทศเสียหาย หากนายกฯบอกปราบบ่อนไมได้ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ แสดงให้เห็นวิธีการปราบบ่อนทำอย่างไร และรัฐบาลต้องปราบบ่อนให้สำเร็จ

จึงอยากให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อธิบายถึงการปราบบ่อนหรือสั่งสอนนายกฯ

นายศุภชัย ระบุว่า เตือนหลายครั้งและให้เอาประเด็นที่จะอภิปรายนายกฯ ถ้าบกพร่องเรื่องบ่อน ก็นำตรงนี้มาพูดจะพูดถึง 2 ทุ่มก็ไม่ว่าอะไร

เวลา 14.42 น.นายศุภชัย ขอเชิญนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ปมประท้วงวุ่น ให้ออกนอกห้องประชุม และขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแล และจากนั้นถอนคำสั่งหลังจากนายนิโรธ ยอมนั่งฟังอภิปรายต่อ

 

โต้ปมจ่ายเงินเดือนส.ส.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นำรูปภาพกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปดูนายสิระ และ น.ส.ปารีณา ที่ล่วงเกินนายชวน หลีกภัย ก็ให้ตัดเงินเดือน ซึ่งภาพที่เกิดขึ้นเป็นการยืนยันหรือไม่ว่าพรรคพลังประชารัฐ จ่ายเงินเดือนให้กับสมาชิกพรรคทุกเดือน ทุกคน ซึ่งสอบถามแล้ว พรรคจ่ายให้ ส.ส.คนละ 200,000 บาทต่อเดือน

15.06 น. โดยระหว่างการอภิปรายในทุกประเด็น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มีการลุกขึ้นประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนคำพูด ปมกล่าวหาว่าพรรคพลังประชารัฐ จ่ายเงินเดือน ส.ส.เดือนละ 200,000 บาท จนทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถามกลับไปว่าถอนอะไร ถอนอะไร แม้ว่าทำนายศุภชัย ขอให้ถอนคำพูด เพราะเป็นการใส่ร้ายพรรคการเมือง ไม่ใช่การอภิปราย

นายสิระ ระบุขอให้รองประธานสภาฯ เชิญ เสรีพิศุทธ์ หลังจากจะไม่ยอมถอนคำพูดเรื่องพรรคการเมืองจ่ายเงินส.ส. โดยนายสิระ ระบุว่า ”แก่แล้วยังดื้อ” แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยังไม่ยอมถอนคำพูด จนทำให้ในห้องประชุมตอบโต้กันไปมากลัวเสียหน้าหรือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จนเกิดการตอบโต้ทันทีให้ว่า

“นั่งลงไอ้นักโทษ”

 

15.15 เสรีพิศุทธ์ ระบุมีการจ่ายส่วยบ่อนให้กับผู้คุ้มครอง และตกลงกับเจ้าหน้าที่รับผิดชอบ ถ้าบ่อนระดับเล็กคุยกับผู้กำกับ ระดับ กลางคุยกับผู้ที่มีอำนาจ คนที่จะเปิดบ่อนระดับใหญ่ ต้องเคลียร์ระดับ
ถ้าระดับผู้การฯชลบุรี ก็ต้องจ่าย 50 ล้านบาท ระยอง ที่ตั้งของหลงจู๊ 100 ล้านบาท ผู้กำกับเมืองระยอง 50 ล้านบาท ส่วนผู้กำกับเมืองพัทยา 50 ล้านบาท และผู้บัญชาการตำรวจภาค 2 150 ล้านบาท และตำรวจนครบาล 200 ล้านบาท พร้อมฝากนายกรัฐมนตรีขอให้แต่งตั้งคนดี อย่าแต่งตั้งคนไปคุมบ่อน

 

15.32 น.ต่อมา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.ราชบุรี ระบุว่า ถูกพาดพิงเรื่องนายกรัฐมนตรี จะหักเงินเดือน ยืนยันรับเงินเดือนจากรัฐสภาที่เดียวเท่านั้น และที่รับเงินเดือนจากพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่เป็นความจริง เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการอภิปราย เช่นเดียวกับที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ค้ายาไอซ์ ก็ไม่เกี่ยวกับญัติวันนี้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประท้วงวุ่น! "เสรีพิศุทธ์" โชว์ผลงานปราบบ่อนกลางสภา

"สุทิน" จั่วนำเปิดแผลรัฐบาล ซัด "ประยุทธ์" ล้มเหลว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง