"พล.อ.ประยุทธ์" โต้ไม่รับผลประโยชน์บ่อนพนัน-ไม่รับเงินชั่ว

การเมือง
16 ก.พ. 64
17:45
3,235
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" โต้ไม่รับผลประโยชน์บ่อนพนัน-ไม่รับเงินชั่ว
"พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศกลางสภาฯ ไม่เคยรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันแม้แต่บาทเดียว ยืนยันรัฐบาลเข้มงวดกวาดล้างการพนันทุกรูปแบบ เดินหน้าตรวจสอบบ่อนทุกภาค

วันนี้ (16 ก.พ.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ หลังถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ ตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าสิ่งที่ทำในฐานะนายกรัฐมนตรีนั้น ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง ส่วนตัวไม่นิยมชมชอบเรื่องการพนัน และได้สั่งการให้ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้มงวดกวดขันไม่ให้มีการเล่นการพนัน หากจับกุมได้ตำรวจในพื้นที่นั้นต้องรับผิดชอบ

นอกจากนี้ยังได้มอบนโยบายให้กับ ผบ.ตร. เข้มงวดไม่ให้มีการรวมตัวเล่นการพนันในบ่อน เพราะเสี่ยงทำให้ COVID-19 แพร่ระบาดได้ง่าย โดยที่ผ่านมามีการจับกุมบ่อนการพนันได้จำนวนมาก สั่งย้ายตำรวจระดับผู้การ-รองผู้การไปแล้ว 51 นาย และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน หากพบว่ารู้เห็นเป็นใจ ได้รับผลประโยชน์ หรือปล่อยปละละเลย จะถูกลงโทษสถานหนัก

ขณะเดียวกันก็สั่งการให้จับผู้ที่อยู่เบื้องหลังบ่อนการพนัน รวมถึงนายทุนด้วย ซึ่งสามารถจับได้ทั้งหมด รัฐบาลเข้มงวดกวาดล้างการพนันทุกรูปแบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอความร่วมมือจากทุกคนให้ช่วยรัฐบาลในการแจ้งข้อมูลและส่งหลักฐานมาให้ โดยมีการเปิดช่องทางรับข้อมูลถึงนายกฯ โดยตรง และเมื่อได้รับข้อมูลมาแล้วก็นำไปสู่การจับกุมในหลายคดี ไม่ได้ปล่อยปละละเลยตามที่ถูกกล่าวหา หากมีการฟ้องร้องก็พร้อมสู้คดี

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่เคยรับผลประโยชน์แม้แต่บาทเดียว จะรับแต่สิทธิประโยชน์ตามกฎหมายเท่านั้น และประกาศว่าจะตรวจสอบบ่อนการพนันทุกภาค ไม่ว่าผู้กระทำผิดกฎหมาย ผู้รับผลประโยชน์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ใครที่กล่าวหาว่าผมรับผลประโยชน์ ขอยืนยันบาทเดียวก็ไม่เกี่ยวข้อง เงินชั่วๆ ไม่รับ รับแต่สิทธิประโยชน์ของผมตามกฎหมายเท่านั้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เปิดคลิปเสียงจากโทรศัพท์มือถือกลางสภาฯ ปมแก้ปัญหาบ่อนการพนัน พร้อมระบุว่าคลิปที่ผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจนำมานั้นตัดตอนวรรคเดียว จึงถือเป็นการบิดเบือน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้พูดกับคนๆ นั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกแรก! ฝ่ายค้านซัด "รัฐบาลปรสิต" กัดกร่อนอนาคตประเทศ

ประท้วงวุ่น! "เสรีพิศุทธ์" โชว์ผลงานปราบบ่อนกลางสภา

ไทม์ไลน์ สภาเดือด! "สิระ-ปารีณา" โต้ทุกเม็ด "เสรีพิศุทธ์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง